Tuesday, April 16, 2013

iPhone 5S, budget iPhone และ iPad Mini 2 อาจจะออกล่าช้ากว่ากำหนดเดิม เพราะปัญหาในขั้นตอนการผลิต [ข่าวลือ]

iproducts-130411

ต่อเนื่องจากข่าวช่วงเช้า หลายคนที่เฝ้ารอ ผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิลสำหรับปีนี้ อาจจะต้องเศร้ากันสักเล็กน้อย สำหรับข่าวนี้  ทาง Ming-Chi Kuo จาก KGI Securities ซึ่งมีข้อมูลวงใน ที่มีความน่า เชื่อถืออยู่มากทีเดียว สำหรับ iPhone 5S นั้นแอปเปิลมีแผนจะใส่ fingerprint sensor  ก่อน ซึ่งส่วนนี้เองที่มีความยุ่งยากทางด้านเทคนิคอยู่ แอปเปิลพยายามที่จะหา สารที่จะเคลือบ ตัวเครื่องทั้งสีดำ และขาว ภายใต้แผ่นกระจกโดยที่ไม่มีปัญหาใด ๆ  และนี่เป็นครั้งแรกที่จะใช้ฟังก์ชั่นและเทคโนโลยีนี้ แอปเปิลจึงต้องการเวลา เพื่อหาสารเคลือบที่เหมาะสม นั่นเป็นเหตุให้มีผลกระทบกับ การจัดส่ง
iPhone 5S

fingerprint-130116

ทาง Kuo ก่อนหน้านี้ได้อ้างว่า แอปเปิลมีแผนจะใส่ fingerprint sensor อยู่ใต้ปุ่ม Home ใน  iPhone รุ่นถัดไป โดยเทคโนโลยีใหม่นี้ จะอนุญาตให้ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องใส่รหัส และใช้การสแกนลายนิ้วมือแทน และแน่นอนเป็นโอกาสที่ให้แอปเปิลผนวกรวม ฟังก์ชั่นการชำระเงิน อิเล็คทรอนิกส์ (e-wallet) อีกด้วย

สำหรับ iOS 7 ก็เช่นกัน ทางนักวิเคราะห์ก็ได้คาดการณ์กันว่า ส่วนของระบบปฎิบัติการรุ่นถัดไปนี้ ก็คงต้องใช้เวลาเพิ่มขึ้น เนื่องจากต้องพัฒนา และทดสอบระบบการสแกนลายนิ้วมือนี้ให้เรียบร้อย

ส่วน budget iPhone ไอโฟนราคาประหยัดนั้นก็อาจจะล่าช้า เนื่องจากติดปัญหาส่วนของตัว เครื่องด้านนอกที่จะทำจากพลาสติก แต่แอปเปิลอยากจะทำให้บางใกล้เคียงของเดิม การทำตัวเครื่องภายนอกที่บางแบบนี้ ก็ต้องใช้เวลาในการผลิตมากขึ้น เป็นเหตุให้ เกิดความล่าช้าอีกเช่นกัน

สำหรับ iPad mini 2 นั้นติดปัญหาในส่วนของ หน้าจอแสดงผล ที่คาดกันว่าแอปเปิลจะใส่ Retina Display เข้ามาในรุ่นที่สองนี้ และแน่นอนทำให้เกิดความยากลำบากในการผลิต ด้วยเช่นกัน

13.01.16-2013_Predictions

สรุปแล้ว ผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิลปีนี้ ตามนักวิเคราะห์น่าจะไปกระจุกตัวเปิดตัวช่วง ไตรมาสที่ 3
ของเดือนแทน โดยมี Apple TV ละ MacBook Air ออกมาขัดตาทัพไปก่อน

ที่มา : AppleInsider

0 Responses to “iPhone 5S, budget iPhone และ iPad Mini 2 อาจจะออกล่าช้ากว่ากำหนดเดิม เพราะปัญหาในขั้นตอนการผลิต [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint