Saturday, April 13, 2013

Cydia เปิดระบบใหม่ TSS Center สำหรับการบันทึกค่า SHSH Blobs และ APTicket สำหรับ iOS 6

TSS-Center

ทาง Saurik ได้ออกมาประกาศข่าวร้ายสำหรับผู้เจลเบรคเครื่อง iOS 6.0 - iOS 6.1.3 ว่า ข้อมูลที่เก็บบันทึกไว้ที่ Cydia Server เพื่อใช้ในการถอยเวอร์ชัน (downgrade) ที่เก็บมาก่อน หน้านี้ทั้งหมดไม่สามารถใช้ได้ (แต่มีผลกระทบกับแค่บางรุ่น) ด้วยปัญหาทางเทคนิค โดย Saurik อธิบายไว้ ในบล็อคของเขาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งโดยสรุปได้ดังนี้

- แอปเปิลเตรียมการสำหรับขั้นตอนการรีสโตร์เฟิร์มแวร์ iOS ไว้อย่างหนาแน่น มีการ ป้องกันหลายชั้น ซึ่งเป็นสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้น
- มีเพียงเครื่องที่ใช้ A4 processor อย่างเช่น iPhone 4 และรุ่นที่เก่ากว่า ที่มีผลกับปัญหานี้
- ส่วนเครื่องใช้ A5 Processor ขึ้นไป อย่างเช่น iPhone 4S นั้นไม่เกียวข้องกับปัญหานี้ เพราะ ไม่มีช่องโหว่ให้ถอยเวอร์ชั่น iOS ได้อยู่แล้ว
- คุณพยายามถอยเวอร์ชั่น iOS 6.1.3 ไปยัง iOS 6.1.2 ด้วย SHSH Blobs ที่ได้เก็บ บันทึกไว้จาก Cydia จะทำให้พบปัญหาการบูตเครื่องได้ แม้ตอนรีสโตร์ไม่มีปัญหาเกิดขึ้น แสดงที่ iTunes ก็ตาม
- ถ้าคุณใช้ iFaith หรือ redsn0w ในการบันทึกค่า SHSH Blobs เก็บไว้ในเครื่องคอมส่วนตัว จะไม่พบปัญหานีเมื่อ restore iOS
- รับผู้ที่ใช้ iOS 6.0 ถึง iOS 6.1.2 อยู่กับ iPhone 3GS, iPhone 4 หรืออุปกรณ์ที่ใช้ A4 processor อื่น ๆ แนะนำให้ใช้การ dump ค่า SHSH Blobs ด้วย iFaith หรือ Redsn0w เวอร์ชั่นล่าสุดแทน

ด้วยเหตุผลข้างต้น Saurik จึงได้พัฒนาระบบใหม่ขึ้นใน Cydia ชื่อ "TSS Center"  สำหรับผู้ใช้ A4 Processor ลงไป ให้เก็บค่า SHSH Blobs และ APTickets จาก Apple's server มาบันทึกไว้กับ Cydia 

0 Responses to “Cydia เปิดระบบใหม่ TSS Center สำหรับการบันทึกค่า SHSH Blobs และ APTicket สำหรับ iOS 6”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint