Thursday, March 21, 2013

Whatsapp เตรียมเก็บค่าใช้งานรายปีกับผู้ใช้ iPhone ปีละ 30 บาท

whatsapp_logo_vector_techzei

สำหรับในภูมิภาคเอเชียนั้น Whatsapp เคยเป็นเจ้าตลาด Intsant Messenger ก่อนจะถูก คู่แข่งอย่าง LINE และ WeChat เข้ามาช่วงชิงตลาดไป ล่าสุดทาง Whatsapp เริ่มวางแผนจะ เก็บค่าบริการจาก ซื้อเพียงครั้งเดียวใช้ได้ตลอดชีพ เป็นการเก็บค่าบริการสมาชิกรายปีแทนแล้ว

ข่าวนี้เปิดเผยโดย CEO ของทาง Whatsapp เองเลย - Jan Koum กล่าวว่า Whatsapp มีแผน ที่จะเปลี่ยนรูปแบบเก็บค่าบริการจากเดิม ซื้อแอพผ่าน iTunes Store ราคา $0.99 ประมาณ 30 บาท สามารถใช้ได้ไปตลอด เปลี่ยนมาเป็นการเสียค่าธรรมเนียมรายปีแทน แต่การดาวน์โหลด เพื่อการใช้ช่วงแรกจะฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่หลังจากนั้น 1 ปี จะต้องเสียค่าบริการปีละ 1 USD  ซึ่งรูปแบบการเก็บค่าบริการนี้ ไม่ได้เป็นเรื่องใหม่ เพราะถูกใช้กับ Android, Blackberry, Nokia, Windows Phone อยู่แล้ว

ทาง Jan Koum ยังไม่ได้ระบุว่า การคิดค่าบริการรูปแบบใหม่ของ Whatsapp นี้จะเริ่มเมื่อไหร่ ? แต่มันอยู่ในแผนการภายในปีนี้ ส่วนเหตุผล ก็เพราะว่าอยากทำให้ whatsapp ง่ายขึ้น กล่าวคือ มีรูปแบบการคิดค่าบริการ เหมือนกันทุกแพลตฟอร์ม

สำหรับ whatsapp for PC นั้นทาง CEO Whatsapp ก็ยังไม่มีแผนการในการพัฒนาเวอร์ชั่น สำหรับเครื่องคอมตั้งโต๊ะเร็ว ๆ วันนี้ โดยทาง Whatsapp จะยังเน้นในแพลตฟอร์มโมบายเป็นหลัก  คงต้องดูกันต่อไปว่า Whatsapp จะดับในประเทศไทยเลยหรือเปล่า ? เมื่อมีการคิดค่าบริการรูปแบบใหม่นี้ จุดเด่นของ Whatsapp ตอนนี้ก็คือ ความเสถียรในการใช้งาน และการรองรับหลายแพลตฟอร์ม สำหรับมือถือเกือบทุกระบบ

ที่มา : TechCrunch

0 Responses to “Whatsapp เตรียมเก็บค่าใช้งานรายปีกับผู้ใช้ iPhone ปีละ 30 บาท”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint