Saturday, March 9, 2013

Apple เล็งใช้ชิพ Qualcomm's Snapdragon SoC สำหรับ budget iPhone ไอโฟนรุ่นประหยัด [ข่าวลือ]

qualcomm-snapdragon

สำหรับไอโฟนรุ่นราคาประหยัด (budget iPhone) นั้นมีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายงานว่าเราจะได้เห็น iPhone รุ่นประหยัดนี้อีกไม่นานนี้ และตลาดที่เป็น เป้าหมายหลักก็คือ ประเทศจีนแผ่นดินใหญ่นั่นเอง

ล่าสุดจาก China Times ได้รายงานว่า แอปเปิลจะใช้ โปรเซสเซอร์ของ Qualcomm Snapdragon SoC สำหรับ ไอโฟนราคาประหยัด ที่ลดสเปคลง ซึ่งสำหรับชิพ Snapdragon นี้ก็ผลิต โดย TSMC โรงงานผลิตชิพจากไต้หวัน ตัวชิพเป็นแบบ 28mm ที่มีโมดูล 3G, WiFi, Bluetooth รวมในชิพเลย โดยตัวชิพนี้ สเปคก็เพียงพอ และเร็วล้นเหลือ สำหรับ iOS แน่นอน จริงๆ  แล้ว นั้น Qualcomm มีชิพที่รองรับ 4G LTE ด้วยแต่ จากข่าว Apple ยังคงไว้ที่ 3G เท่านั้น

cheap-iphone

China Times ยังรายงานเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับหน้าจอ LCD นั้นจะผลิตโดย  Renesas Electronics และบริษัทอย่าง Toshiba, Micron Tech, SK Hynix, Elpida and SanDisk จะเป็น ผู้ผลิต NAND flash memory ให้กับทาง แอปเปิลสำหรับ budget iPhone นี้ ส่วนวัสดุ ที่ใช้ในการผลิตนั้น จะเป็น พลาสติก Polycarbonate ที่ดีไซน์คล้ายกับ iPod touch  เพื่อประหยัดค่าวัตถุดิบ โดยราคาจะต่ำกว่า $400 หรือ ประมาณ 12,000 บาท ซึ่งเรียกว่าเป็น
ราคาเบา ๆ กว่า iPhone 5 มากทีเดียว

สำหรับ TSMC นั้นมีข่าวว่า Apple เลือกที่จะใช้เป็นโรงงานผลิตชิต สำหรับ A7 processor แทนที่ Samsung เนื่องจากปัญหาการฟ้องร้องกันระหว่าง ซัมซุงและแอปเปิล ทำให้แอปเปิล เริ่มถอยห่างจากซัมซุง

ข่าวลือล่าสุด Apple เตรียมเปิดตัว iPhone 5 ประมาณ มิถุนายน - สิงหาคมนี้ คงต้องดู กันว่ามี budget iPhone ร่วมขึ้นเวทีเปิดงานด้วยหรือเปล่า ?

ที่มา : AppleInsider

0 Responses to “Apple เล็งใช้ชิพ Qualcomm's Snapdragon SoC สำหรับ budget iPhone ไอโฟนรุ่นประหยัด [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint