Sunday, March 10, 2013

AppDora.org แหล่งรวม ipa file (cracked app) เปิดใหม่แทนที่ Apptrackr.org

appdora-logo

หลังจาก กลุ่ม Hackulo.us ปิดตัวลง ทำให้แหล่งดาวนโหลดแอพเถื่อน apptrackr.org หรือ apptrackr.cd และ installous ก็มีการปิดตัวตามไปด้วย แม้จะมี แหล่งดาวน์โหลด ipa file (ที่ถอด DRM) ที่เป็นทางเหลือนอกจาก apptrackr อยู่หลายที่ก็ตาม   แต่หลายคน ก็คงรู้สึกคิดถึง apptrackr อยู่ เพราะยังไม่มีเว็บไหน เจ๋งเท่า apptrckr ได้เลย ในแง่ระบบของตัวเว็บ และจำนวนแอพ และเกมที่มีให้ดาวน์โหลด แต่วันนี้มีข่าวดี สำหรับขาโหลดแอพทั้งหลาย เพราะตอนนี้มีเว็บ ไซต์เปิดใหม่ "AppDora.org" ที่เรียกได้ว่าเป็นตัวตายตัวแทนของ AppTrackr ได้เลยทีเดียว

ผู้ที่อยู่เบื้องหลังการเปิดเว็บไซต์ AppDora นี้ ก็ไม่ใช่ใครคือไกล นั่นก็คือเด็กวัยรุ่น อัจฉริยะ ที่ใช้นามแฝงว่า Most_uniQue ที่เป็นนักแครกแอพ และเกม ตัวยงในวงการ และ ผู้คอยสนับสนุนเว็บแหล่งดาวน์โหลด iOS app / game เถื่อน ที่โด่งดัง มาก่อนหน้านี้อย่าง Appulous และ Apptrackr  นั่นเอง เขาเป็นตัวตั้งตัวตีในการ เปิดเว็บไซต์ "แอพโดร่า" นี้ขึ้นมานั่นเอง โดยใช้เวลา กว่า 2 เดือนในการพัฒนาระบบ

ส่วนที่มาของชื่อ แอพโดร่า (AppDora) นั้นก็มาจาก การรวมคำของ Application + Pandora Box ย่อรวมมาเป็น appdora นั่นเอง ซึ่งตามตำนานกรีกแล้ว Pandora Box เป็นก่อนที่รวมสิ่งที่เป็น ความชั่วร้ายทั้งหมดทั้งมวลที่มีในโลกนี้นั่นเอง

appdora1

ฟีเจอร์ที่มีในเว็บ AppDora

แอพโดร่า นันออกแบบหน้าตาแนวเดียวกับ Apptrackr เน้นสีขาวสะอาดตา และเรียบง่าย มีลักษณะเป็นสารบัญรวมลิงค์ดาวน์โหลดแอพนั่นเอง เรียกว่าใครเป็นขาประจำ apptrackr อยู่ แล้วคงคุ้นเคยกับการใช้งานเว็บนี้ได้แน่นอน ส่วนสิ่งที่กวนอารมณ์ก็ยังมีเหมือนเดิม ก็คือ ต้องมีการใส่ captcha ก่อนจะดาวน์โหลดไฟล์นั่นเอง ส่วนเมนูในเว็บก็แบ่งเป็น แอพที่มาใหม่ (what's new) และ แอพ/เกมยอดนิยม (most popular) ส่วนหน้าที่แย่งแอพ และเกม ตาม หมวดหมู่ (categories) ตอนนี้ยังไม่เปิดให้ใช้กัน ส่วนสิ่งที่น่าสนใจอื่น ๆ ของเว็บนี้ก็มีดังนี้

appdora2


1. นอกจาก iOS แอพ และเกม แล้วยังมี Mac app ให้ดาวน์โหลดด้วย
2. เมื่อเว็บนี้เปิดด้วย นักแครกแอพตัวยง อย่าง Most_UniQue คงไม่ต้องกลัวว่า แอพและเกมที่มีให้ดาวน์โหลดฟรี จะน้อย ตอนนี้ในเว็บมี แอพ และเกมเถื่อน ให้โหลดมากกว่า 1,650 แอพแล้ว โดยแบ่งเป็น Mac app 200 แอพส่วน iOS app นั้นกว่า 1,400 แอพ
3. มีการให้ข้อมูลชัดเจนว่า แอพ หรือเกมนั้น รองรับ Game Center เป็นแอพแบบ Universal app, เป็น iPad app หรือ Mac OSX app
4. มีระบบ ตรวจสอบนักแครก (verified cracker)  ดังนั้น เมื่อเห็น ไอคอนสีเขียว ก็เรียกว่าแอพนั้น ไว้ใจได้ ปลอดภัยไม่มีมั่ว


appdora3


5. มีเมนู request สำหรับเขียนขอ แอพ หรือ เกมที่ยังไม่มีใน appdora ได้
6. มีระบบค้นหาแอพ เกมที่ต้องการ
7. มีระบบกรอง แยกตามประเภทอุปกรณ์ อย่าง iPhone , iPad, OS X
8. ในอนาคตอาจจะมีระบบ แยก explicit app หรือแอพที่ไม่เหมาะสมสำหรับเยาวชน ให้อีกด้วย
9. รองรับ file hosting มากมาย   torrage.com, limelinx.com, yousendit.com, sendspace.com, uploading.com, filepup.net, slingfile.com, datafilehost.com, mega.co.nz, filecloud.io, bayfiles.com, rapidgator.net, freakshare.com, bitshare.com

คงต้องดูกันว่า AppDora จะโด่งดัง เทียบชั้นกับ Apptrackr ได้หรือเปล่า แต่จากระบบ และความพร้อมหลายๆ อย่าง น่าจะมีคนนิยมใช้มากแน่นอน (ถ้าไม่โดนใบสั่งปิดไปซะก่อน :P) ส่วนใครคิด ถึง installous ทาง appdora ก็บอกไว้อีกด้วยว่า อนาคตจะมี แอพที่ใช้งานได้เหมือน installous  มาให้ใช้กันแน่นอน

 

http://www.appdora.org/

 

หมายเหตุ : การติดตั้ง แอพ และเกม จาก แอพโดร่า ต้องทำการติดตั้ง AppSync 6.0 ก่อนสำหรับเครื่องที่เจลเบรคที่ใช้ iOS 6 ส่วนการติดตั้ง สามารถใช้ iTunes, iTools, iFunbox ในการติดตั้งได้เลย

ที่มา : appdora

1 Responses to “AppDora.org แหล่งรวม ipa file (cracked app) เปิดใหม่แทนที่ Apptrackr.org”

Anonymous said...
04 October, 2013 20:50

เจ๋ง ขอบคุณครับ

ยอด


Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint