Monday, March 4, 2013

มีถึง 14 ล้านคนแล้วที่ Jailbreak เครื่อง iOS ด้วย Evasi0n [jailbreak news]

หลังจากที่ปล่อยให้รอมานานทีเดียว ตั้งแต่ iOS 6 ออกมาเพราะเหล่า Evad3rs Team  รอให้ Apple ออก อัพเดตเป็น iOS 6.1 ซะก่อน ซึ่งห่างจาก iOS 6 ถึง 3-4 เดือน ถึงจะปล่อย Evasi0n เครื่องมือ jailbreak สำหรับเครื่องที่ใช้ iOS 6 – iOS 6.1.2 ก่อนหน้านี้ ก็มีกันพูดถึงว่า เจลเบรค น่าจะเริ่มลดความนิยมลงแล้ว เพราะ iOS 5 - iOS 6 ก็มีหลายฟีเจอร์ ที่ใช้งานได้ ดีโดยไม่ต้องเจลเบรค

แต่เมื่อ Evasi0n ถูกปล่อย นั้นความร้อนแรงก็เริ่มขึ้นทีเดียว เพราะเพียง 10 นาทีแรก ก็มีคนเจลเบรคเครื่องทันทีกว่า 100,000 เครื่อง และ 4 วันต่อมา ก็ไต่ขึ้นสูงไปจนถึง 7 ล้านเครื่อง เลยทีเดียว

สำหรับสถิติล่าสุด จากผู้พัฒนา Cydia Store นาย Saurik หรือ Jay Freeman ได้ เผยสถิติล่าสุด หลังจาก Evasi0n ปล่อยมาเป็นเดือนแล้ว ตอนนี้มีเครื่องที่ใช้ iOS 6 ที่เจลเบรคด้วย Evasi0n รวมแล้วกว่า 14 ล้านเครื่อง ที่ใช้งาน Cydia

อย่างที่ทราบกันดีว่า Apple พยายามอย่างมากในการ อุดช่องโหว่ต่างๆ  เพื่อ รักษาความปลอดภัย ซึ่งทาง Evad3rs Team ต้องใช้ความพยายามอย่างมาก ในการหาวิธีเจลเบรค ซึ่งการเจลเบรคด้วย Evasi0n นั้นต้องใช้ช่องโหว่หลาย
ตัวด้วยในเพื่อช่วยให้การเจลเบรคนั้นสมบูรณ์เป็นแบบ untethered jailbreak

Apple ออก iOS 6.1.3 beta 2 แล้วในตอนนี้ มีรายงานว่า ช่องโหว่อย่างน้อย 1 ช่องโหว่ได้ถูกปิดลงไปแล้วทำให้ Evasi0n ไม่สามารถเจลเบรค iOS 6.1.3 ได้ ดังนั้นใครสนใจจะเจลเบรค อย่าได้รีรอ ทำการเจลเบรคกันได้เลย ก่อนจะ
หมดโอกาส

0 Responses to “มีถึง 14 ล้านคนแล้วที่ Jailbreak เครื่อง iOS ด้วย Evasi0n [jailbreak news]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint