Wednesday, February 13, 2013

ปัญหา Pre-paid ได้ข้อยุติ กสทช. อนุญาตให้มีวันหมดอายุได้ แต่ต้องส่งให้อนุมัติก่อน

20120518090606

ปัญหาเรื่องนโยบายการกำหนดอายุบริการโทรศัพท์แบบพรีเพด ซึ่ง กสทช. ต้องการให้ไม่มีวันหมดอายุ ในขณะที่ฝั่งโอเปอเรเตอร์ไม่ยอม และมีผลให้ กสทช. สั่งปรับทางปกครอง ตอนนี้ได้ข้อยุติแล้ว โดย กสทช. อนุญาตให้บริการพรีเพดมีวันหมดอายุได้ ถ้าผ่านเงื่อนไขดังนี้

  1. การเติมเงินเข้าสู่ระบบของผู้ให้บริการในทุกมูลค่าที่เคยให้บริการอยู่ ก่อนและ/หรือที่จะให้บริการ ผู้ใช้บริการจะต้องได้รับระยะเวลาใช้งานไม่น้อยกว่า 30 วัน
  2. การเติมเงินเข้าสู่ระบบของผู้ให้บริการทุกครั้ง ให้นับรวมระยะเวลาการใช้งานที่ได้รับกับระยะเวลาที่ยังคงเหลืออยู่ โดยมีระยะเวลาการสะสมวันสูงสุดอย่างน้อย 365 วัน
  3. กรณีที่ผู้ให้บริการมีเงินค้างชำระแก่ผู้ใช้บริการเมื่อสัญญาเลิกกันผู้ ให้บริการจะต้องคืนเงินค่าบริการที่คงเหลืออยู่ในระบบให้แก่ผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ผู้ให้บริการอาจกำหนดเงื่อนไขให้สามารถโอนเงินค่าบริการที่ชำระล่วงหน้าไว้ไปยังเลขหมายอื่นที่อยู่ในโครงข่ายเดียวกันด้วยก็ได้

นอกจากนี้ทางโอเปเรเตอร์เองต้องยื่นเงื่อนไขการหมดอายุของตัวเองเข้ามา ให้ กทค. พิจารณาเท่านั้น ถ้าไม่ยื่นหรือยื่นแล้ว กทค. ไม่เห็นชอบ ก็จะยังต้องปฏิบัติตามกฎเรื่องไม่มีวันหมดอายุต่อไป ปัจจุบันมี AIS/Truemove ยื่นเข้ามาและได้รับคำอนุมัติจาก กทค. แล้ว

ที่มา : อีเมลประชาสัมพันธ์ กสทช. ผ่านทาง Blognone

1 Responses to “ปัญหา Pre-paid ได้ข้อยุติ กสทช. อนุญาตให้มีวันหมดอายุได้ แต่ต้องส่งให้อนุมัติก่อน”

Anonymous said...
13 February, 2013 10:25

ปัญหา นะครับ ไม่ใช่ ปัญญา


Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint