Wednesday, February 13, 2013
ปัญหา Pre-paid ได้ข้อยุติ กสทช. อนุญาตให้มีวันหมดอายุได้ แต่ต้องส่งให้อนุมัติก่อน
ชอบบทความนี้ ช่วยกันคลิก like/ถูกใจ/+1 กันนะครับ
ปัญหาเรื่องนโยบายการกำหนดอายุบริการโทรศัพท์แบบพรีเพด ซึ่ง กสทช. ต้องการให้ไม่มีวันหมดอายุ ในขณะที่ฝั่งโอเปอเรเตอร์ไม่ยอม และมีผลให้ กสทช. สั่งปรับทางปกครอง ตอนนี้ได้ข้อยุติแล้ว โดย กสทช. อนุญาตให้บริการพรีเพดมีวันหมดอายุได้ ถ้าผ่านเงื่อนไขดังนี้
- การเติมเงินเข้าสู่ระบบของผู้ให้บริการในทุกมูลค่าที่เคยให้บริการอยู่ ก่อนและ/หรือที่จะให้บริการ ผู้ใช้บริการจะต้องได้รับระยะเวลาใช้งานไม่น้อยกว่า 30 วัน
- การเติมเงินเข้าสู่ระบบของผู้ให้บริการทุกครั้ง ให้นับรวมระยะเวลาการใช้งานที่ได้รับกับระยะเวลาที่ยังคงเหลืออยู่ โดยมีระยะเวลาการสะสมวันสูงสุดอย่างน้อย 365 วัน
- กรณีที่ผู้ให้บริการมีเงินค้างชำระแก่ผู้ใช้บริการเมื่อสัญญาเลิกกันผู้ ให้บริการจะต้องคืนเงินค่าบริการที่คงเหลืออยู่ในระบบให้แก่ผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ผู้ให้บริการอาจกำหนดเงื่อนไขให้สามารถโอนเงินค่าบริการที่ชำระล่วงหน้าไว้ไปยังเลขหมายอื่นที่อยู่ในโครงข่ายเดียวกันด้วยก็ได้
นอกจากนี้ทางโอเปเรเตอร์เองต้องยื่นเงื่อนไขการหมดอายุของตัวเองเข้ามา ให้ กทค. พิจารณาเท่านั้น ถ้าไม่ยื่นหรือยื่นแล้ว กทค. ไม่เห็นชอบ ก็จะยังต้องปฏิบัติตามกฎเรื่องไม่มีวันหมดอายุต่อไป ปัจจุบันมี AIS/Truemove ยื่นเข้ามาและได้รับคำอนุมัติจาก กทค. แล้ว
ที่มา : อีเมลประชาสัมพันธ์ กสทช. ผ่านทาง Blognone
บทความนี้เขียนและเรียบเรียงโดย: ST.GiZMo
ติดตามข่าวสาร ของ iPhone, iPad ได้ทาง อีเมล, RSS feed หรือ Facebook Page รับรองไม่พลาดข่าว และบทความน่าสนใจ ส่งตรงถึงคุณทุกวัน ถ้าหาเรื่องที่ต้องการไม่เจอ ลอง ค้นหาข้อมูลในกล่อง search รับรองเจอง่าย ในคลิกเดียว ติดต่อ AppTube ได้ที่ "iphoneapptube @ gmail.com"
1 Responses to “ปัญหา Pre-paid ได้ข้อยุติ กสทช. อนุญาตให้มีวันหมดอายุได้ แต่ต้องส่งให้อนุมัติก่อน”
13 February, 2013 10:25
ปัญหา นะครับ ไม่ใช่ ปัญญา
Post a Comment