Saturday, February 16, 2013

มีรายงานพบ bug ใหม่อีกหนึ่งจุดใน iOS 6.1 ในส่วนของ "Don't Allow Changes settings"

tech-083011-005-617x4161

แม้แอปเปิลจะ รีบออกมาประกาศว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังรับทราบ ปัญหาด้านความปลอดภัยใน iOS 6 ที่มีผู้ค้นพบเทคนิคในการหาทางลัดเข้าสู่หน้า Phone application เพื่อ ทำการโทรออก ดูรายชื่อใน contact และประวัติการโทรเข้า/ออก ได้แม้จะมีการตั้งรหัส passcode lock ไว้แล้วก็ตาม ซึ่งกำลังเร่งออกตัวแก้ไขผ่าน software update ในเร็วๆ นี้แล้ว

ล่าสุดก็มีคนค้นพบช่องโหว่อีกหนึ่งจุด ในส่วนของการตั้งค่า "Don't Allow Changes"  ซึ่งเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มมาใน iOS 6 โดยการตั้งค่านี้ จะทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถ เปลี่ยนแปลงการใช้งาน iTunes Account (Apple ID) ได้เอง โดยไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับฟีเจอร์นี้ ส่วนใหญ่มักจะใช้ในบริษัท องค์กร หรือสถานบันการศึกษา ที่มีการแจกจ่าย เครื่องให้ผู้ใช้เป็นจำนวนมาก เพื่อที่จะสามารถจำกัดการติดตั้งแอพ และการดาวน์โหลด  โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งจากวีดีโอคลิป ก็จะเห็นว่า สุดท้ายแล้วก็ยังมีช่องโหว่ (ใหญ่มากกก) เพียงแค่ เข้าไปที่ iTunes app หรือ App Store app ก็สามารถทำการ sign out และ เปลี่ยนเป็น Apple ID อื่นได้ ตามต้องการแล้ว ซึ่งทางแอปเปิลยืนยัน และรับทราบปัญหานี้แล้ว โดยระบุว่าเป็น บักของระบบ ที่ต้องการการแก้ไข แต่ยังไม่ได้กำหนดว่า ปัญหานี้จะแก้ไขเมื่อไหร่ ? โดยทางแอปเปิลแนะนำ วิธีแก้ปัญหาชั่วคราว ก็คือการ ปิดตัวเลือก "Installing apps" ในส่วนของฟังก์ชั่น "Restrictions" แทนไปก่อน

รวมไปรวมมาแล้วตอนนี้ iOS 6 มีถึง 3 บักด้วยกัน อย่างเช่น bypass passcode lock, Microsoft Exchange Service และ Don't Allow changes นี่เอง คาดว่า แอปเปิลคงออก ตัวแก้ในเร็ว ๆ นี้ ล่าสุด แอปเปิลได้ออก iOS 6.1.1 เพื่อแก้ปัญหากับสัญญาณ 3G ที่พบใน iPhone 4S

 

ที่มา : iDownloadblog

0 Responses to “มีรายงานพบ bug ใหม่อีกหนึ่งจุดใน iOS 6.1 ในส่วนของ "Don't Allow Changes settings"”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint