Friday, February 15, 2013

Apple เตรียมออกอัพเดต หลังพบบัก passcode bypass ใน iOS 6.1 รวมทั้งแก้ปัญหา ที่พบกับ Microsoft Exchange Service

iPhone-bug

เมื่อวานนี้ AppTube ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับที่มีคนค้นพบ เทคนิคที่สามารถ หาทางลัดจากหน้าจอ Passcode lock เพื่อเข้าสู่หน้า Phone application เป็นเหตุให้ ผู้ไม่ประสงค์ดีสามารถ เข้าถึงข้อมูลด้านการใช้งานโทรศัพท์ได้ แม้จะตั้งรหัสผ่านหน้าจอ ไว้แล้วก็ตาม

ล่าสุดทาง AllThingsD ได้รายงานข่าวว่า แอปเปิลได้รับทราบถึงปัญหาทางด้านความ  ปลอดภัยนี้แล้ว และจะแก้ปัญหานี้ในผ่านทาง software update ในอนาคต แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะออกมาอย่าง เร่งรีบ เหมือน iOS 6.1.1 สำหรับ iPhone 4S หรือเปล่า ?

บักตัวนี้ค่อนข้างชัดเจน ว่าไม่ปลอดภัยสำหรับคนที่ใช้ passcode lock สำหรับคนเจลเบรค อาจจะต้องชั่งใจว่า จะอัพเดตแก้บักนี้ หรือคงใช้ iOS 6.1 ไปก่อนในระยะแรกจนกว่าจะมี การยืนยันจาก Evad3rs ว่าสามารถใช้ร่วมกันได้ต่อไป แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่ แอปเปิลยังไม่ปิดช่องโหว่ที่ Evasi0n ใช้ แบบเดียวกับที่ออก hot fix iOS 6.1.1 ออกมา

คลิกที่นี่สำหรับ รายละเอียอของบัก passcode lock ใน iOS 6.1

Microsoft-Exchange-iPhone-5

นอกจากนั้น ทาง ใน iOS 6.1 ยังมีการรายงานของบัก Microsoft Exchange  ซึ่งยังไม่ได้การแก้ไขใน iOS 6.1.1 ที่ออกมาไม่นานนี้  ทาง Apple Support ก็ออกมายืนยันแล้วว่า ทางแอปเปิล ด้พบทางแก้ปัญหาแล้ว และเตรียมจะส่งตัวแก้ไขในรูปแบบ software update ในอนาคต โดยทาง Apple Support ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ปัญหานี้เกิดขึ้นกับ Microsoft Exchange 2010 SP 1 ขึ้นไป

 

0 Responses to “Apple เตรียมออกอัพเดต หลังพบบัก passcode bypass ใน iOS 6.1 รวมทั้งแก้ปัญหา ที่พบกับ Microsoft Exchange Service”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint