Sunday, February 24, 2013

Apple จะเปิดตัวสินค้าใหม่ปีนี้คือ นาฬิกา iWatch โดยทีมนักออกแบบผลิตภัณฑ์กว่า 100 ชีวิต

iWatch1

หลังจากแอปเปิลเปลี่ยนดีไซน์ให้กับ iPod nano รุ่นล่าสุดไป ซึ่งทำให้ใส่กับอุปกรณ์เสริม ที่เป็นกรอบและสายเพื่อทำเป็นนาฬิกาข้อมือ บางคนอาจจะแอบลุ้น ให้แอปเปิล ทำนาฬิกาข้อมือ หรือ iWatch จริงๆ ออกมากับเขาบ้าง ซึ่งตอนนี้ก็มีข่าวลือ ออกมาอย่างต่อเนื่องสำหรับ ผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิล ที่จะน่าจะเป็น นาฬิกาข้อมือ ที่สมาร์ทล้ำเลิศ โดยมีหน้าจอ OLED 1.5 นิ้ว รองรับ Bluetooth 4.0 และร่วมมือกับ intel ในการพัฒนาชิพเฉพาะสำหรับ iWatch

ทาง New York Times มีการรายงานว่า บริษัทแอปเปิลกำลังซุ่มทำโปรเจคใหญ่ อยู่ซึ่งก็คือ smart watch หรือ iWatch นั่นเอง ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ iOS นั่นเอง  สำหรับทางด้วนวัสดุก็มีความพร้อมแล้ว เพราะทาง Cornning ผู้ผลิตหน้าจอกระจก Gorilla glass ให้กับทางแอปเปิล ก็มีเปิดตัว Willow Glass ซึ่งเป็นหน้าจอกระจก ที่สามารถงอได้เหมือนกระดาษ และมีความยืดหยุ่นสูง เป็นไปได้ว่า Willow Glass นี้อาจจะเป็นวัสดุที่ใช้ใน iWatch ก็เป็นได้

ทาง Bloomberg ก็ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับ iWatch เช่นกัน โดยอ้างอิงจากแหล่งข่าว นั้น แอปเปิลได้ฟอร์มทีมงานขึ้นมา 100 คน เพื่อดูแลรับผิดชอบ อุปกรณ์ที่ คล้ายกับนาฬิกาข้อมือ โดยทีมงานนี้ เป็นบุคลากรทางด้านซอฟต์แวร์ และ  ฮาร์ดแวร์ ที่เคยทำงานกับ iPhone และ iPad ร่วมอยู่ด้วย ว่ากันว่า Jame Foster ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโสด้านวิศวกรรม เป็นหนึ่งในทีมงานนี้ด้วย โดยเข้ามาดูแลเรื่องการใช้งานจริง และ ความสามารถที่ใกล้เคียงกับใน iPhone และ iPad

คงต้องติดตามกันต่อไปว่า ปีนี้ แอปเปิลจะเตรียมอะไรมาเซอร์ไพร์สกันบ้างต่อไป

 

TikTok3.jpg.scaled500
อุปกรณ์เสริม สำหรับ iPad nano

ภาพ iWatch แบบจำลองต่าง ๆ

 

iWatch

iWatch-Apple

iWatch-concept-Anders-Kjellberg-006

iWatch-2-concept-01

0 Responses to “Apple จะเปิดตัวสินค้าใหม่ปีนี้คือ นาฬิกา iWatch โดยทีมนักออกแบบผลิตภัณฑ์กว่า 100 ชีวิต”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint