Monday, February 18, 2013

Apple ปรับปรุงเล็กให้กับ In-Ear headphone และมีข่าวลือว่า Apple เตรียมใส่ USB 3.0 ให้กับ iOS Devices

in_ear_headphones_remotes

ซ้าย : หูฟังรุ่นใหม่ ขวา : หูฟังรุ่นเดิม

แอปเปิลมีการปรับปรุงเล็กๆ น้อย ๆ กับอุปกรณ์เสริม หรือออกสินค้าใหม่ อย่าง Thunderbolt สายสั้น 0.5 m. และ Lightning สายสั้น 0.5 m. นอกจากนี้ยัง มี In-ear headphone with remote and mic หูฟังแบบอินเอียร์ รุ่นมีรีโมทและ
ไมค์ มีการปรับปรุงในส่วนของตัวรีโมท ให้มีลักษณะโค้งมนมากขึ้น ราคาจำหน่ายัง เท่าเดิมคือ 2,990 บาท

apple-lightning-stock-1024_large_verge_medium_landscape

แม้ Lightning cable ที่เปลี่ยนมาจากสายเคเบิลรุ่นเดิม 30-Pin connector ที่ทำให้ มีความสะดวกในการใช้งาน เพราะทั้งเล็ก และทำงานได้รวดเร็วกว่า เคเบิลแบบ 30-Pin เดิม แถมยังสามารถเสียบด้านไหนก็ได้อีกด้วย แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนอยากให้แอปเปิลปรับปรุง นั่นก็คือ Lightning cable รวมถึง iOS Devices ต่างๆ อย่าง iPhone 5  และอื่น ๆ ยังไม่รองรับ USB 3.0 ที่มีความเร็วมากกว่า USB 2 ที่ใช้อยู่ ในปัจจุบันอย่างมาก

แต่ในอนาคตนั้นน่าจะมีข่าวดี เพราะทางแอปเปิล ประกาศรับสมัครงาน ในตำแหน่ง  Senior Software Quality Engineer (USB) เพื่อเข้าร่วม USB Connectivity Compliance QA Team โดยตำแหน่งนี้ต้องการความรู้ในส่วนของการทดสอบ high speed bus ทั้ง USB 2.0 และ USB 3.0 

จากตำแหน่งงานนี้เป็นไปได้ แอปเปิลกำลังจับ USB 3.0 ที่มีความเร็วกว่า USB 2.0  สำหรับ iOS Devices ทุกตัวของแอปเปิล ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มมีการใส่ USB 3.0 port  ให้กับผลิตภัณฑ์ Mac แล้ว ก็รอลุ้นว่าปีนี้แอปเปิลจะจับ USB 3.0 ใส่เข้ามาหรือยัง

ที่มา : Apple Store, CultofMac

0 Responses to “Apple ปรับปรุงเล็กให้กับ In-Ear headphone และมีข่าวลือว่า Apple เตรียมใส่ USB 3.0 ให้กับ iOS Devices”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint