Friday, January 18, 2013

iPhone 5S จะมาพร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือ (Fingeprint sensor) ก่อนใช้งาน [ข่าวลือ]



กระแสข่าวลือของ iPhone 5S หรือไอโฟนรุ่นถัดไป ก็มีออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด กับข่าวลือที่ว่า iPhone 5S นั้นจะมีการติดตั้งระบบตรวจสอบลายนิ้วมือเข้ามาด้วย  โดยกระแสข่าวลือนี้ มาจากทางนักวิเคราะห์ Min-Chi Kuo จาก KGI Securities ซึ่ง มีเครดิตคาดการณ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิลได้ถูกต้อง แม่นยำมาก่อนหน้านี้
ส่วนข่าวลือเกี่ยวกับ Fingerprint sensor นี้ไม่ใช่ข่าวใหม่แต่อย่างใด เหตุเพราะ แอปเปิลเข้าซื้อกิจการบริษัท Authentec บริษัทที่ให้บริการ รักษาความปลอดภัยด้วยลายนิ้วมือ หรือข้อมูลทางชีวภาพ กับบริษัทไอที หลายแห่ง

แบบจำลองไอโฟนหลากสี
นอกจากนี้ Kuo ยังให้ความเห็นว่า iPhone 5S น่าจะดีไซน์เดิม แต่มีการอัพเกรด ชิ้นส่วนข้างใน เช่นใส่ A7 processor, ปรับปรุงกล้องให้ดีกว่าเดิม ส่วนหน้าจอก็จะยังคงไว้ที่ 4 นิ้วนั่นเอง  ทาง Kuo ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนของ iPhone mini อีกด้วยว่า จะใช้ฝาหลังเป็น พลาสติก และมาพร้อมกัน 6 สีด้วยกัน แบบเดียวกับ iPod touch 5G
วีดีโอสาธิตการใช้งาน Fingerprint Sensor ของ AuthenTec ‘sS mart Fingerprint sensor  ช่วยให้การใช้งาน smart phone ง่ายขึ้น ด้วยการ ลากนิ้วผ่านเซ็นเซอร์แค่นั้น สามารถประยุกต์ใช้หลายอย่าง เช่นการล็อค/ปลดล็อคโทรศัพท์, เรียกใช้งานแอพที่ใช้บ่อย, โทรออกหาเพื่อนหรือครอบครัว ด้วยการลากนิ้วผ่าน เซ็นเซอร์ หรือแม้กระทั่งการชำระเงินผ่าน NFC

0 Responses to “iPhone 5S จะมาพร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือ (Fingeprint sensor) ก่อนใช้งาน [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint