Saturday, January 26, 2013

iLounge เผย iPad 5ดีไซน์เหมือน iPad mini ส่วน iPhone 5S จะดีไซน์เหมือน iPhone 5 และยังไม่มี iPhone math ในปีนี้ [ข่าวลือ]

mac-spoilers-iphone-mini-iphone-5s-ipad-5-mockups-03

ทาง Jeremy Horwitz จาก iLounge ได้รายงานข่าวเพิ่มเติม เกี่ยวกับ iPad รุ่นถัดไป iPad 5 ว่าโดยรวมแล้ว ดีไซน์ ไปในแนวเดียวกับ iPad mini นั่นเอง ซึ่งยังมาพร้อมกับ หน้าจอ 9.7" เหมือนเดิม โดยขอบด้านซ้ายและขวา แคบลง ส่วนด้านบนด้านล่าง ก็จะ มีพื้นที่ให้เพียงพอสำหรับ กล้องหน้า และปุ่ม Home เท่านั้น และ iPad 5 จะบางลงอย่าง เห็นได้ชัด เรียกว่า iPad 5 จะมีขนาดเล็กลงอย่างเห็นได้ชัดในทุกส่วน เมื่อเทียบกับ รุ่นก่อนหน้านี้ เมื่อตัวเครื่องทั้งเล็กและบางลง ทำให้ต้องมีการออกแบบสำหรับชิ้นส่วน ภายในใหม่ทั้งหมด รวมทั้งการใช้หน้าจอแบบใหม่ IGZO  ด้วย

นอกจากนี้ Horwitz ยังได้กล่าวว่า แรกเริ่มนั้น แอปเปิลวางแผนจะเปิดตัว iPad 5 ใน ช่วงเดือน มีนาคมแต่ต้องเลื่อนกำหนดไปเป็นช่วงเดือน ตุลาคมแทน ซึ่งสาเหตุน่ามาจาก  ชิ้นส่วนที่ใช้ในการผลิต

สำหรับ iPhone นั้น Horwitz กล่าวว่า iPhone 5S จะหน้าตาเหมือนกับ iPhone 5 เลยทีเดียว แต่จะมีไฟแฟลชที่ใหญ่ขึ้น ส่วน iPhone ราคาประหยัดนั้น แอปเปิลเตรียมเปิดตัวในปี 2013 นี้ โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าในประเทศจีน ผ่านทาง Chine Mobile เป็นหลัก เพื่อให้ขายได้ในปริมาณมาก ๆ

สุดท้าย Horwitz ยังให้พูดถึง iPhone math ว่ามีการพัฒนาอยู่จริง แต่คงไม่ได้เห็นกันใน ปีนี้ โดย iPhone math นั้นมาจากความคลาดเคลื่อน ซึ่งที่จริงแล้วควรจะเป็น "iPhone +" ซึ่งตอนนี้ยังเป็นแค่ รุ่นต้นแบบอยู่ และยังไม่มีการเปิดตัวในปี 2556 แน่ มีความเป็นได้ที่ จะเป็นหน้าจอ 4.7 นิ้ว ซึ่งแอปเปิลอาจจะแค่ ทำมาเพื่อเตรียมไว้เป็น Plan B เผื่อ จะเข็นมาแข่ง smartphone คู่แข่ง ที่เจาะตลาดหน้าจอใหญ่อยู่

Horwitz จาก iLounge มีประวัติให้ข้อมูลที่แม่นยำ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในช่วงที่ผ่านมาซึ่ง แน่นอนว่า เขาคงมีสายสัมพันธ์ที่น่าเชื่อถือได้ ที่สามารถเข้าถึง ผู้ผลิตชิ้นส่วนประกอบ ให้กับทาง แอปเปิล

0 Responses to “iLounge เผย iPad 5ดีไซน์เหมือน iPad mini ส่วน iPhone 5S จะดีไซน์เหมือน iPhone 5 และยังไม่มี iPhone math ในปีนี้ [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint