Thursday, January 17, 2013

Apple มีแผนเปิดให้ลูกค้าคนไทย ผ่อนสินค้าผ่านบัตร 0% ผ่าน Apple Online Store ในอนาคต ล่าสุดเตรียมเปิดบริการเงินผ่อนให้กับจีนเร็ว ๆ นี้

china-apple-store-web

Apple ได้เปิดบริการเงินผ่อนสำหรับ ลูกค้าในประเทศจีน ที่สั่งซื้อผ่าน Apple Online Store ด้วยบัตรเครดิต ซึ่งประเทศจีน เป็นประเทศที่สอง ต่อจาก ประเทศสิงคโปร์ ในแถบเอเชีย ที่เปิดบริการนี้ ส่วนประเทศไทย นั้นมีรายชื่อที่แอปเปิลจะเปิดบริการเงินผ่อนนี้ด้วยเช่นกัน

apple-paymentplans-730x296

ตอนนี้สำหรับลูกค้าในประเทศจีน ที่ถือบัตร  China Merchants Bank credit card สามารถผ่อนสินค้าของแอปเปิล ผ่านมาซื้อสินค้าออนไลน์ โดยราคาเริ่มต้น อยู่ที่ 300 หยวน ไปจนถึง 30,000 หยวน (1,500 - 150,000 บาท) โดยสามารถผ่อนได้ 3 - 12 เดือน แบบดอกเบี้ย 0% ผ่อนมากกว่านั้นจะเป็นแบบ 18 เดือน ที่คิดดอกเบี้ย 6.5% และ 24 เดือนจะคิดดอกเบี้ย 8.5% ทั้งนีจะเริ่มให้บริการ วันที่ 23 ม.ค. นี้ สินค้าที่ผ่อนได้นั้น ก็มีหลากหลาย ตั้งแต่ iPod ยัน Mac Pro เรียกว่าเกือบทุกสินค้า ของแอปเปิลผ่อนได้หมด

ส่วนประเทศไทยนั้น แอปเปิลมีแผนที่จะเปิดบริการเงินผ่อน ให้กับ Apple Store Online Thailand ด้วยเช่นกัน โดยตอนนี้ อยู่ในขั้นเตรียมความพร้อมและเจรจากับสถานการเงินทั้งหลาย  ส่วนกำหนดการเปิดบริการซื้อสินค้าเงินผ่อน แบบออนไลน์ โดยตรงกับแอปเปิลนั้น ยัง ไม่มีกำหนดว่าจะเปิดให้บริการเมื่อไหร่ ซึ่งบริการนี้ อาจจะเปิดพร้อมกับประเทศเพื่อน
บ้านเราด้วย เช่นประเทศมาเลยเซีย ที่มีศักยภาพในการซื้อสูง ประเทศหนึ่ง  

financing-banner_GEO_SG

อีกหนึ่งตัวอย่าง จากประเทศสิงคโปร์ ที่บริการชำระเงินผ่อน สำหรับลูกค้า Apple Store Online แต่การขั้นตอนการผ่อน นั้นจะทำในลักษณะ ออฟไลน์ คือติดต่อเจ้าหน้าที่ ทางโทรศัพท์เพื่อ ทำการยื่นเอกสาร และสั่งซื้อ

การเปิดบริการผ่อนชำระสินค้า ผ่านการซื้อออนไลน์นั้น ประเทศจีน เป็นประเทศที่ 4 ต่อจากประเทศ อเมริกา, สิงคโปร์ และบราซิล งานนี้ขาผ่อนบัตรเครดิต 0%  ทราบข่าวนี้คงดีใจ ไม่ใช่น้อย

ที่มา : Bloomberg ผ่านทาง Siampod

0 Responses to “Apple มีแผนเปิดให้ลูกค้าคนไทย ผ่อนสินค้าผ่านบัตร 0% ผ่าน Apple Online Store ในอนาคต ล่าสุดเตรียมเปิดบริการเงินผ่อนให้กับจีนเร็ว ๆ นี้”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint