Tuesday, January 8, 2013

ปี 2014 Apple จะเปิดตัว iPhone Mini? [ข่าวลือ]

iphone-mini-newwater-437x600

นักวิเคราะห์และวางแผนกลยุทธ์ทางด้านการตลาดเผยข้อมูล คาด Apple จะมีแผนเตรียมเปิดตัวและวางจำหน่าย iPhone mini เพื่อหวังแย่งตำแหน่งตลาดล่างของส่วนแบ่งการตลาดสมาร์ทโฟนจาก Samsung

โดยข้อมูลดังกล่าวถูกเผยแพร่โดย Neil Mawston นักวิเคราะห์และวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดซึ่งได้ให้ข้อมูลโดยอ้างจากสถิติว่าในปี 2012 นั้น Samsung สามารถยึดครองส่วนแบ่งทางการตลาดของสมาร์ทโฟนได้ถึง 33% ในขณะที่ Apple นั้นมีส่วนแบ่งการตลาดเพียง 21% และจากสถิติดังกล่าวจึงเป็นตัวกดดันให้ Apple ต้องมีกลยุทธ์ในการแย่งส่วนแบ่งการตลาดมาเพิ่มขึ้นมากยิ่งขึ้น โดยวิธีการหนึ่งนั่นก็คือการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าให้สามารถเลือกซื้อ iPhone ในหลากหลายรุ่นมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะรุ่นที่มีราคาประหยัด เพื่อให้ลูกค้าที่มีงบประมาณน้อยสามารถหันมาใช้ iPhone ได้ และ iPhone รุ่นประหยัดนั้นอาจมีการใช้ชื่อรุ่นเป็น mini ต่อท้ายก็เป็นได้ โดย Neil Mawston ยังให้ข้อมูลอีกว่า iPhone mini นั้นน่าจะมีกำหนดการเปิดตัวและวางจำหน่ายภายใน 3 ปีต่อจากนี้ เพื่อดึงกลุ่มลูกค้าในแบบ Prepaid ที่มีอยู่กว่า 100 ล้านคนทั่วโลก สามารถมีกำลังซื้อ iPhone mini ในราคาสบายกระเป๋าได้ ดังนั้นจึงอาจเป็นไปได้ว่าภายในปี 2013 นี้ช่วงปลายปีหรือภายในปี 2014 อาจได้มีการพบเห็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก Apple ที่ชื่อ iPhone mini ก็เป็นได้

ทั้งนี้ข้อมูลจาก Neil Mawston ยังมีการสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกันกับนักวิเคราะห์ในอีกหลายสำนักวิจัยข้อมูล ที่กล่าวว่า Apple จะมีการเปิดตัว iPhone ที่เวอร์ชั่นที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าได้มากขึ้นนั่นเอง

ที่มา : Cnet ผ่านทาง Flashfly

0 Responses to “ปี 2014 Apple จะเปิดตัว iPhone Mini? [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint