Tuesday, January 15, 2013

18 ม.ค. นี้ บัตรเติมเงินไม่ให้มีวันหมดอายุ ซื้อ SIM ต้องใช้หมายเลขบัตรประชาชน

mobuil02

หลังจากทาง กสทช. ประกาศเอาจริง สั่งปรับ 3 ค่ายมือถือ ย้อนหลัง วันละ 1 แสน ตั้งแต่ ก.ค. 55 หลังพบเติมเงินยังมีหมดอายุ  เมื่อเร็ว ๆ นี้ทาง กสทช.  ได้ขีดเส้นตาย ให้กับค่ายมือถือทั้ง 5 ค่าย โดยจะต้อง ยกเลิกวันหมดอายุในระบบสำหรับหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงิน (พรีเพด) นับแต่วันศุกร์ที่ 18 ม.ค. 56 เป็นต้นไป ซิมการ์ดแบบเติมเงินจะไม่มีการกำหนดวันหมดอายุ และการเติมเงินไม่ว่าจะเป็นกรณีใดก็ตามจะไม่มีการกำหนดระยะเวลาใดๆ ทั้งสิ้น

จากนั้น กสทช. จะเปิดโอกาสให้โอเปอเรเตอร์เสนอเงื่อนไขการกำหนดวันสำหรับโทรศัพท์แบบพรีเพด เข้ามาให้พิจารณาอีกครั้ง และจะเป็นมาตรฐานกลางต่อไปในอนาคต

โอเปอเรเตอร์ 3 รายใหญ่ได้แก่ dtac, AIS, TrueMove ขอนำคำสั่งนี้ไปหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องก่อน แต่ กสทช. ก็ยืนยันว่าถ้า กสทช. ไม่มีคำสั่งเปลี่ยนแปลง โอเปอเรเตอร์จะต้องปฏิบัติตามคำสั่งอยู่ดี และถ้าละเมิดจะโดนโทษปรับในอัตราที่สูงขึ้นไปอีก

นอกจากนี้ยังมีประเด็นเรื่องการจัดเก็บข้อมูลผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะแบบพรีเพดที่เป็นปัญหามานาน ทาง กสทช. ก็ขีดเส้นตายว่าต้องเริ่มดำเนินการในวันที่ 18 ม.ค. 56 เช่นกัน ส่วนหลักฐานที่เก็บมีเพียงเลขประชาชน 13 หลัก แต่ผู้ซื้อซิมการ์ดไม่จำเป็นต้องถ่ายสำเนาบัตรประชาชนใดๆ

0 Responses to “18 ม.ค. นี้ บัตรเติมเงินไม่ให้มีวันหมดอายุ ซื้อ SIM ต้องใช้หมายเลขบัตรประชาชน”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint