Tuesday, December 4, 2012

iOS 6.1 จะมี Thai Keyboard 2 แบบคึอแบบ 3 แถว และ 4 แถวให้ผู้ใช้เลือกใช้ได้ตามถนัด

thai-keyboard-ios-6-1_01

ข่าวนี้ถือเป็นข่าวดี สำหรับผู้ใช้ไทย โดยเฉพาะคนไม่ถนัดพิมพ์ คียบอร์ดไทยแบบ 4 แถว  เพราะ iOS 6 นั้นแอปเปิล ได้เปลี่ยน Thai keyboard เป็นแบบ 4 แถวที่มีการวางตำแหน่งแป้นเหมือนคียบอร์ดคอมพิวเตอร์ ซึ่งบางคนที่ถนัดแบบเก่าแบบ 3 แถว อาจจะรู้สึกไม่ชอบ และอยากเปลี่ยนมาใช้ แบบ 3 แถวแบบเดิม

thai-keyboard-ios-6-1_02

ทางแอปเปิลก็ได้มีการเปลี่ยนในส่วนนี้แล้ว โดยเริ่มให้เห็นใน iOS 6 beta 3 ที่เพิ่ง ออกมานั่นเอง โดยจะให้เรามีทางเลือกในการใช้ว่า ต้องการคียบอร์ดภาษาไทยแบบไหน  ระหว่าง 3 แถว หรือ 4 แถว (แต่ในแอปเปิลจะเรียกว่า คียบอร์ด 4 แถว และ 5 แถว  เพราะนับแถวล่างสุดด้วย) โดยมีการเปลี่ยนตำแหน่ง ปุ่มรวยสระ และวรรณยุกต์ ที่จากเดิม
อยู่ที่ด้านซ้ายของ space bar ย้ายมาอยู่ด้านขวาแทน

thai-keyboard-ios-6-1_03

นอกจากเรื่อง ไทยคียบอร์ดแล้ว ทางแอปเปิลก็เพิ่มมาตราการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น ด้วยการให้เราตั้งคำตอบสำหรับ คำถามเพื่อความปลอดภัยทั้งหมด 3 คำถาม และต้องมี การยืนยันอีเมลอีกด้วย ดังนั้นจดคำตอบของ 3 คำถามที่ตอบไปไว้ให้ดี เพราะจำเป็น ต้องใช้ในอนาคตแน่นอน

สำหรับ iOS 6.1 นั้นไม่มีกำหนดปล่อยตัวจริงเมื่อไหร่ แต่ดูจากวันหมดอายุของ firmware beta 3 นั้นหมดสิ้นเดือนนี้ ดังนั้นเร็วสุดก็ภายในเดือนนี้ หรือเลยไปช่วงเดือนหน้า ไปเลย

ที่มา : Siampod

0 Responses to “iOS 6.1 จะมี Thai Keyboard 2 แบบคึอแบบ 3 แถว และ 4 แถวให้ผู้ใช้เลือกใช้ได้ตามถนัด”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint