Friday, November 23, 2012

นักวิเคราะห์ประเมินปีหน้า 2556 Apple จะออก Apple HD TV และ iPhone 5S, iPad 5, iPad Mini 2

Apple-Working-On-The-iTV

เป็นเรื่องปกติที่ แอปเปิล จะไม่มีการพูดถึงผลิตภัณฑ์ที่ตัวเองกำลังพัฒนา หรือจะมีการจำหน่ายในอนาคต ดังนั้นสำหรับปีหน้า แอปเปิลจะมีอะไรมาให้พวกเราได้ใช้บ้าง ก็ต้องพึ่งพา นักวิะเคราะห์นั่นเอง ล่าสุด Gene Munster นักวิเคราะห์จากบริกาท Piper Jaffray ที่มีชื่อเสียงด้านวิเคราะห์ข้อมูลบริษัททางด้านไอที โดยเฉพาะของแอปเปิล ได้ประเมินข้อมูล และให้ ความเห็นไว้ดังนี้

Apple-television-mockup-by-Motley-Fool

Apple iTV หรือ Apple HDTV นั้นจะเปิดตัวเดือน ธันวาคมปีหน้า 2556 และจะจัดหน่าย ครึ่ง ปีแรกของปี 2557 สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวนี้ จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ต่างจาก Apple TV ที่ ขายอยู่ในปัจจุบัน โดยผลิตภัณฑ์ใหม่จะเป็น ทีวีแบบ All-in-one ที่เป็นทั้งโทรทัศน์ และ บริการสตรีมสื่อบันเทิงต่างๆ  คล้าย Apple TV box ที่มีขายในปัจจุบัน

นอกจาก Apple HD TV แล้ว Gene ยังได้กำหนดวันคร่าว ๆ ของผลิตภัณฑ์แอปเปิลทั้งหมด ในปีหน้าไว้ดังนี้

  • มิถุนายน 2013 งาน WWDC จะโชว์พรีวิว iOS 7 และ OS X รุ่นใหม่, ออก MacBook Air รุ่นจอ Retina Display 
  • กันยายน 2013 ออก iPhone 5S รุ่นปรับปรุงจาก iPhone 5, ปรับสเปกของ iPad mini อีกเล็กน้อย และออก iPad รุ่นใหม่ (iPad 5?) ที่ปรับหน้าตาให้สอดคล้องกับ iPhone 5 และ iPad mini 
  • พฤศจิกายน 2013 เปิดตัว "ทีวีของแอปเปิล" (ที่เราเรียกมันว่า iTV) ตามข่าวลือที่มีมานาน หน้าจออยู่ระหว่าง 42-55 นิ้ว ราคา 1,500-2,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 40,000 – 60,000 บาท)

ซึ่งทั้งหมดนี้ ก็ต้องเน้นย้ำว่า ยังไม่ใช่กำหนดการจริงแต่อย่างใด เป็นการคาดการณ์ล้วน ๆ จาก นักวิเคราะห์ ที่มีข้อมูลเชิงลึก

ที่มา : Blognone

0 Responses to “นักวิเคราะห์ประเมินปีหน้า 2556 Apple จะออก Apple HD TV และ iPhone 5S, iPad 5, iPad Mini 2”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint