Friday, October 5, 2012

Google จัดให้บริการ Street View ใน Google Maps (web-app) สำหรับผู้ใช้ iOS 6 และเวอร์ชันอื่น

google-street-view-logo1

อย่างที่ทราบกันว่า iOS 6 นั้นได้ถอด Google Maps ออกไปแล้ว และแทนที่ด้วย Apple Maps ซึ่งยังไม่พร้อมใช้งานสักเท่าไหร่ จน CEO Apple อย่าง Tim Cook ต้องร่อน จดหมายเปิดผนึก เพื่อขอโทษผู้ใช้ทุกคน สำหรับผู้ใช้ iOS 6 ที่ต้องการใช้ Google Maps ก็ยังสามารถใช้งานได้ โดยการผ่าน web-app ด้วย Safari ในตัวเครื่อง iPhone  (อ่านวิธี การติดตั้ง Google maps web-app ที่นี่)

สิ่งหนึ่งที่ Google maps เวอร์ชัน web-app ขาดหายไป ก็คือฟีเจอร์ Street View ไว้แสดงภาพท้องถนนแบบ 360 องศานั่นเอง แต่วันนี้ทางกูเกิล ก็ทำการอัพเดต เพิ่มฟีเจอร์ Street View ให้กับ web-app version เรียบร้อยแล้วทั้ง iOS และ Android OS

google_web_street_view_apple

Drop pin และสังเกตุ ไอคอนรูปคน ให้แตะนั่น (ตามลูกศรแดง) เพื่อใช้งาน Street View web-app

วิธีการใช้งาน Street View ก็เช่นเดียวกับ app version คือเรียก Google Maps web-app ผ่านทาง Safari ที่ http://maps.google.com/ ให้เราทำการ drop pin ตาม สถานที่ ๆ ต้องการ ถ้าบริเวณนั้นมี Street View ก็จะมี ไอคอนรูปคน อยู่บริเวณ ด้านล่าง ขวา ปรากฎขึ้นมา ก็ให้เราทำการแตะ ไอคอนลูกคนนั้น Safari ก็จะทำการเปิดหน้าตาใหม่
เป็น Street View บริเวณนั้นๆ  ให้กับเรา

Photo 4-10-2012, 23 56 23Photo 4-10-2012, 23 54 26

ตัวอย่าง Street View (web-app) ในประเทศไทย ที่อนุเสารีย์ชัยฯ และแยกวิทยุ

สำหรับ Google maps app นั้นมีรายงานข่าวว่า ทางกูเกิล ส่งให้ทาง Apple Store พิจารณาแล้ว แต่ทางกูเกิล ก็ออกมาให้การปฎิเสธ และยังบอกว่า ยังไม่มี Google maps for iOS ในเร็ว ๆ นี้

ที่มา : MacRumors

0 Responses to “Google จัดให้บริการ Street View ใน Google Maps (web-app) สำหรับผู้ใช้ iOS 6 และเวอร์ชันอื่น”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint