Saturday, October 13, 2012

Deskpet's Carbot รถแข่งคันจิ๋วซิ่งด้วยไอโฟน [gadget]

deskpetscarbot

ความน่าสนใจของ iPhone อย่างหนึ่งก็คือ การที่อุปกรณ์ ของเล่น ต่าง ๆ  ออกมารองรับการใช้งานร่วมกับไอโฟน ทำให้ไอโฟนสามารถประยุกต์ใช้ งานได้สารพัดอย่าง หนึ่งนั้นก็คือ CarBot รถของเล่นคันจิ๋ว จาก DeskPets ที่ออกแบบมาให้สั่งบังคับให้เคลื่อไหวได้ด้วย iPhone ผ่าน application  โดยจะมีอุปกรณ์เสริมเสียบเข้าที่ช่องหูฟังของไอโฟน อีกที

CarBot มีโหมดสั่งงานถึง 4 โหมดด้วยกัน โหมดแรกคือ การบังคับรถ ตามปกติ เช่น เดินหน้า ถอยหลัง บีบแตร เลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา โดยเรา สามารถสั่งรถพร้อมกันหลายคันได้อีกด้วย   โหมดทีสองนั่นเป็น แข่งรถกับเพื่อน โดยรถแต่ละคัน จะมีอินฟราเรด ติดอยู่ เราต้องใช้อินฟราเรดนี้ ยิงใส่รถคู่แข่ง เมื่อยิงถูก พลังงานชีวิต  ของฝ่ายตรงข้ามก็จะลดลง แถมยังมีปุ่ม เร่งสปีด ให้วิ่งแรงกว่าเดิมได้ด้วย  โหมดที่สาม จะเป็นโหมด หลบหลีกสิ่งกิ่งขวา ซึ่งเตรียมไว้สำหรับ  อุปกรณ์เสริมชื่อ MazeBot แต่ยังไม่ออกมาจำหน่าย ส่วนโหมดสุดท้าย เรียกว่า "Anutnomous Personality mode" คือปล่อยให้รถวิ่งไป เองตาม ใจชอบ โหมดจริงๆ แล้วโหมดนี้ เอาไว้ใช้สำหรับ เล่นกันในโหมดที่สอง ที่ต้องมีการ ต่อสู้กันนั่นเอง

จุดด้อยของ CarBot ก็คือการสั่งงาน ยังไม่ค่อยเที่ยงตรงดีนัก และ ด้วยข้อจำกัดที่ทาง DeskPet ใช้ การสั่งงานผ่าน Infrared ทำให้ การสั่งงาน จำเป็นต้องมีระบบการสั่งที่อยู่ในรัศมีของอินฟราเรดตลอดเวลา

CarBot สนนราคาจำหน่ายอยู่ที่ $30 เท่านั้นเอง จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา

0 Responses to “Deskpet's Carbot รถแข่งคันจิ๋วซิ่งด้วยไอโฟน [gadget]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint