Saturday, October 6, 2012

ผลทดสอบจาก Consumer Report ยืนยัน Apple iPhone 5 เป็นผู้ชนะทุกคู่แข่ง

iPhone-5-arrives-1-thumb-598xauto-5346

Consumer Report จากประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ทำการทดสอบ (lab test) iPhone 5 ครบถ้วนแล้ว ผลที่ได้คือ ไอโฟน 5 เป็นผู้ชนะทุกคู่แข่ง เรียกว่าเป็น สมาร์ทโฟนที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการวัดผลเป็นคะแนน และถือว่าเป็น สุดยอด ไอโฟน เมื่อเทียบกับไอโฟนรุ่นก่อน ๆ

หน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเป็น 4 นิ้ว ตัวเครื่องบาง และเบา กว่าเดิม การรองรับ 4G LTE รวมทั้งการปรับปรุง ส่วนที่ iPhone 4S ทำได้ดีอยู่แล้ว ให้ดียิ่งขึ้น เช่นการใช้งาน ผู้ช่วยด้วยการสั่งงานด้วยเสียงอย่าง Siri และตัวกล้องถ่ายรูป ให้ดีขึ้น ทำให้การ
ประเมินผล iPhone 5 มีคะแนนสูงขึ้นกว่า iPhone 4S รวมทั้งสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบแอนดรอยด์ด้วย

ทาง Consumer Report ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับกล้องเพิ่มเติมด้วยว่า ถ้าไม่นับ กล้อง ความละเอียดสุดยอด 41 MP ของ Nokia 808 แล้ว กล้อง iPhone 5 ระดับ 8 MP นี้ก็ ถือว่าเป็นกล้องสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด ที่เราได้เห็นมา จากการทดสอบ ก็พบว่ากล้องไอโฟน สามารถ ถ่ายภาพได้คมชัดสวยงาม

แต่สำหรับการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยนั้น กลับไม่พบว่าดีขึ้นกว่า iPhone 4S ตามที่ แอปเปิลกล่าวอ้าง (AppTube แต่เว็บ blog ในตปท. ให้ความเห็นส่วนนี้ว่า ทาง Consumer Report อาจจะใช้ แอพถ่ายรูปอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ Camera app จึงไม่พบ low-light mode)

ส่วนของ iOS 6 ทางแอปเปิลก็เพิ่มฟีเจอร์ ที่ทางฝั่งผู้ใช้แอนดรอยด์ได้ใช้มานานแล้วอย่าง การนำทางด้วย GPS แบบ Turn-by-Turn แม้ Apple Map จะมีถูกวิพากย์วิจารณ์เป็นอย่าง มาก ทาง Consumer Report ก็ยังถือว่า Apple Maps ใช้งานได้ดี แต่ยังมีส่วนของ รายละเอียดในแผนที่, รายงานจราจร เมื่อเทียบกับ Google Maps และฟีเจอร์ Flyover ที่ทำให้เห็นแผนที่แบบสามมิตินั้น ถ้าไม่นับแผนที่ส่วนที่มีปัญหาแล้ว Flyover สามารถแสดงตึกรามบ้านช่องแบบ 3 มิติได้ดีทีเดียว ซึ่งทาง Consumer Report ก็คาดหวังว่า ทางแอปเปิลจะรีบแก้ปัญหาต่าง ๆ ใน Apple Maps ได้ทันท่วงที

ส่วนรายละเอียด การประเมิน และวัดผลเต็มๆ ของ iPhone 5 จาก Consumer Report นั้นจำกัดไว้สำหรับผู้สมัครสมาชิกเท่านั้น จึงไม่มีผลการทดสอบอย่างละเอียด มาให้ได้อ่านกัน Consumer Report ของทางสหรัฐอเมริกา ที่เป็นองค์กรอิสระ โดย ทำหน้าที่เป็นตัวแทนผู้บริโภค ทำการทดสอบวัดผล สินค้าต่างๆ กว่า 5,000 ชิ้น ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน,  เครื่องมือทาง อิเล็กทรอนิกส์, สินค้าสำหรับใช้ในบ้าน และสวน, ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก, ผลิตภัณฑ์ อาหาร รวมทั้งรถยนต์ โดยความเป็นกลาง และน่าเชื่อถือสูง เพราะไม่มีการรับโฆษณา เพื่อ ไม่ให้ถูกแทรกแซงจากผละประโยชน์ทางธุรกิจ

ที่มา : Consumer Report

0 Responses to “ผลทดสอบจาก Consumer Report ยืนยัน Apple iPhone 5 เป็นผู้ชนะทุกคู่แข่ง”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint