Sunday, October 7, 2012

Apple เริ่มปรับปรุง Apple Maps และเปิดการใช้งาน Turn by Turn Navigator สำหรับประเทศไทยแล้ว

statue_of_liberty_flyover

หลังจากเปิดตัว iOS 6 ก็มีเสียงบ่นจากคนทั่วโลก เกี่ยวกับ Apple Maps ที่มาแทนที่ Google Maps  ซึ่งมีภาพในแผนที่หลายจุด มีรูปผิดเพี้ยน ภาพเหมือนโดนหลอมเหลว จน CEO ของบริษัท Apple อย่าง Tim Cook ต้องออกมากล่าวขอโทษ

8058381139_6102618e31_z

screen-shot-2012-10-05-at-3-3

วันนี้เริ่มมีรายงาน การแก้ไขจุดที่มีปัญหา และมีการปรับปรุงภาพให้ดีขึ้น เช่นภาพสามมิติในเมืองใหญ่ ๆ อย่างเช่น รูปเทพีสันติภาพ ในเมืองนิวยอร์ค ซึ่งแต่ก่อนจะเป็น ภาพ 2 มิติที่แบนราบ และประเทศนิวซีแลนด์ ก็มีการ แก้ไขทางออก Free way ในเมือง Auckland ที่ข้อมูลผิดพลาด

สำหรับประเทศไทย ก็มีข่าวดีสำหรับ Apple Maps เช่นกัน เพราะทางแอปเปิล เปิดการใช้งาน Turn-by-Turn Navigator ให้เรียบร้อยแล้วสำหรับ การนำทางโดย GPS สำหรับแผนที่ประเทศไทย โดยเมื่อเราปักหมุด ตั้งจุดหมายเรียบร้อย Apple Maps จะมีการนำทางด้วยเสียงภาษาไทย ให้ตลอดการเดินทาง เมื่ออยู่ ที่ Lock Screen ก็จะมีการแสดงผลการนำทาง ด้วยทั้งเมื่อเราใช้งานแอพอยู่ก็มีการแจ้งการนำทางผ่านทาง Notification Center

อุปกรณ์ที่รองรับระบบ Turn by Turn ได้แก่

  • iPhone 5
  • iPhone 4S
  • iPad 2 (เฉพาะ WiFi+3G)
  • iPad 3 (เฉพาะ WiFi+Cellular)

แม้ Apple Maps จะมีการปรับปรุงให้เห็นบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีปัญหาอีกหลายส่วนที่ต้องปรับปรุง เช่น พื้นที่ ที่มีความละเอียดอ่อนต่อความมั่นคงของประเทศต่างๆ เช่น เขตพื้นที่ทหาร โดย Nokia Maps และ Google Maps จะเบลอภาพบริเวณดังกล่าวไว้ คงต้องใช้เวลากันสักพัก เพื่อให้ทาง Apple Maps ปรับปรุงให้ดีขึ้นจนสมบูรณ์

ที่มา : 9to5Mac, AppleInsider

0 Responses to “Apple เริ่มปรับปรุง Apple Maps และเปิดการใช้งาน Turn by Turn Navigator สำหรับประเทศไทยแล้ว”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint