Wednesday, October 10, 2012

26 ตุลาคมนี้ เป็นวันดีที่จะเริ่มจำหน่าย iPhone 5 ระยะที่ 3

iPhone-5-splash

แม้ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดอย่างเป็นทางการจากแอปเปิล แต่ก็เริ่มมีข่าว เกี่ยวกับ การจำหน่าย iPhone 5 ระยะที่ 3 แล้วหลังจากประสบความสำเร็จในการจำหน่าย ในประเทศ สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุน, สิงคโปร์, ฮ่องกง และประเทศในแถบยุโรป ซึ่ง
ในระยะที่ 3 ตอนนี้เริ่มมีข่าวแล้วว่าจะมีประเทศ อินเดีย และบราซิล ส่วนประเทศไทยหละ จะขาย เมื่อไหร่ ?

ล่าสุดทาง BGR ได้รายงานข่าวว่า ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ น่าจะเป็นวันจำหน่าย ไอโฟน 5 ของประเทศอินเดีย โดยคราวนี้ แอปเปิลจะจัดจำหน่าย iPhone 5  เอง ไม่ได้ผ่าน โอเปอร์เรเตอร์มือถือในอินเดีย อย่าง Airtel หรือ Aircel เหมือนที่ผ่านมา โดยราคานั้น คาดว่าจะที่ราคาเดิมเหมือนตอนขาย iPhone 4S oนเอง อินเดียนั้นเป็นตลาด ที่น่าจับตามองสำหรับแอปเปิล เพราะเป็นตลาดที่ใหญ๋มาก ด้วยจำนวนประชากรที่มี มากถึง 1 พันกว่าล้านคน

สำหรับประเทศบราซิล ทาง MacRumors ก็ได้รายงานข่าวว่า ทาง Anatel – Brazil 's telecommunications regulator authority (น่าจะเหมือน กสทช. บ้านเรา) ได้อนุมัติการนำเข้ามาจำหน่ายของ iPhone 5 เรียบร้อยแล้ว ส่วนตลาดบราซิล ก็เป็นอีกตลาดที่น่าสนใจ เพราะมีจำหนวนประชากรอันดับ 5 ของโลก ที่ มีประชากรมากถึง 200 ล้านคน และนอกจากนั้น ทาง Apple อาจจะ เพิ่มความสามารถให้ Siri รองรับภาษา Portuguese ซึ่งเป็นภาษาที่ใช้ในประเทศบราซิลอีกด้วย

สำหรับประเทศไทย นั้นก็มีข่าวก่อนหน้านี้แล้วว่า ทาง กสทช. ได้อนุมัติการนำเข้า มาเพื่อจำหน่ายของ Apple iPhone 5 เรียบร้อยแล้ว และมีกระแสข่าวว่า จะนำเข้ามา จำหน่ายอย่างเร็วสิ้นเดือนตุลาคม ก็คือ 26 ตุลาคม หรือต้นเดือนพฤศจิกายน หรือ 2 พฤศจิกายน แต่ดูจากกระแสข่าว ของประเทศอินเดีย และบราซิลแล้ว ประเทศไทย ก็อาจจะ ได้จำหน่ายพร้อมสองประเทศนี้ก็ได้ เพราะว่าตอนนี้ทุกอย่างก็พร้อมแล้ว


ส่วน ราคา iPhone 5 นั้นก็คาดว่า ขายเท่าเดิมกับ iPhone 4S ซึ่งก็สอดคล้องกับ ประเทศที่เปิดจำหน่าย iPhone 5 มาก่อนหน้านี้นั่นเอง สรุปแล้วราคาน่าจะอยู่ประมาณนี้

  • iPhone 5 รุ่น 16GB ราคา 22,450 บาท
  • iPhone 5 รุ่น 32GB ราคา 26,350 บาท
  • iPhone 5 รุ่น 64GB ราคา 30,250 บาท

ซึ่งหลังวันที่ 16 ตุลาคมนี้ ประเทศไทยก็จะการอนุญาตใช้งาน 3G อย่างเป็นทางการ และถูก ต้องตามกฎหมาย ซักที ดังนั้น โอเปอร์เรตอร์บ้านเรา ทั้ง 3 ค่ายที่ประมูลคลื่น 3G ได้ ก็น่าจะ มีโปรโมชั่น 3G ที่งัดกันออกมาฉลองการประมูลก็เป็นได้

ที่มา : BGR, MacRumors

0 Responses to “26 ตุลาคมนี้ เป็นวันดีที่จะเริ่มจำหน่าย iPhone 5 ระยะที่ 3”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint