Tuesday, September 25, 2012

ผลทดสอบ Scratch Test กับฝาหลัง iPhone 5 ด้วยลูกกุญแจ, ค้อน และมีดทำครัว

iPhone-5-hammer-knives

มีการพูดถึง Scuff-gate กันมากพอสมควร กับสีที่ลอกง่ายของ ตัวเครื่อง iPhone 5 โดยเฉพาะสีดำ ที่มองเห็นสีลอกได้ง่ายกว่าสีขาว โดยเฉพาะฝาหลังที่ทำจาก อะโนไดซ์อะลูมิเนียม ซึ่งทาง iFixIt ก็ได้ทำการทดสอบ Scratch Test ให้ดูไปแล้วก่อน หน้านี้ ซึ่งผลก็คือ iPhone 5 สีลอก หรือเป็นรอยขีดข่วน ได้ง่าย แต่สำหรับผลทดสอบ Scratch Test ล่าสุด อาจจะทำให้ผู้ใช้ และผู้ที่กำลังตัดสินใจซื้อ สบายใจขึ้นบ้าง เพราะ ถึงแม้จะมีรอยขีดข่วน แต่ก็ลบออกได้ไม่ยากนัก

ทาง PhoneBuff ได้ทำการทดสอบ ความทนทานของ ตัวเครื่องส่วนหลัง ที่ใช้วัสดุ เป็นอะลูมีเนียม โดยการใช้ทั้ง กุญแจรถยนต์, มีดในครัว ทั้งขีด ทั้งข่วน และสับ ประหนึ่ง iPhone 5 เป็นเขียงหมู ผลที่ออกมานั้น ทาง PhoneBuff สามารถลบรอย ที่เกิดจาก ลูกกุญแจได้ไม่ยากเย็นด้วย นิ้วมือของเขาเอง แต่ผลนี้ ต่างจาก ที่ทาง iFixIt ทดสอบ ซึ่งใช้ผ้าเช็ดที่ตัวเครื่องหลังทดสอบ ไม่ได้ใช้นิ้วมือเช็ด (เช็คแรงไม่พอ ?)

หลังจากเอา iPhone 5 ไปแทนเขียงแล้ว ก็ยังใช้ค้อนทุบ หน้าจอ iPhone 5 ทดสอบอีกด้วย ผลที่ได้ หน้าจอแตก แต่ค่อย ๆ แตก ไม่ได้แตกในทีเดียว และฟังก์ชันการสัมผัสยังคงใช้งาน ได้อยู่


สรุปแล้ว iPhone 5 ก็มีโอกาสเป็นรอยขีดข่วนได้นั่นแหละ แต่ก็ไม่ได้ง่ายขนาดว่า โดนนิด โดนหน่อยแล้วลอกออกมาเลย ซึ่งส่วนใหญ่เราก็ซื้อกรอบสวย ๆ มาใส่ iPhone 5 กันอยู่แล้ว  ใช่ไหมหละ

 

ที่มา : PhoneBuff

0 Responses to “ผลทดสอบ Scratch Test กับฝาหลัง iPhone 5 ด้วยลูกกุญแจ, ค้อน และมีดทำครัว”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint