Wednesday, September 5, 2012

วิธีเพิ่มความปลอดภัยเมื่อ Passcode ตัวเลข 4 หลักไม่พอ [tip & trick]

passcode-index

ปกติแล้ว สำหรับผู้ใช้ iPhone ที่ไม่ต้องการให้ใคร มาใช้เครื่องเรา โดยไม่ได้รับอนุญาต เราก็มักจะต้อง passcode lock หรือรหัสตัวเลข 4 หลัก เป็นรหัสผ่าน ก่อนใช้งานไอโฟน ซึ่งก็เพียงพอในการป้องกัน คนมาใช้เครื่องเราได้ระดับหนึ่ง แต่ใครรู้สึกว่า เลขสี่หลัก เดาง่ายไป ยังไม่ปลอดภัยพอ iOS มีทางเลือกขั้นสูง ที่ให้เราสามารถตั้งรหัสผ่าน ที่เป็นตัวอักษรได้ด้วย เรามารู้วิธีการตั้งค่า Alphanumberic passcode กัน

วิธีการตั้งค่า Alphanumberic passcode

1. ไปที่ Settings app เลือก General
2. เลื่อนหน้าจอจนพบ Passcode lock
3. ปิด "Simple Passcode"

หมายเหตุ : ถ้ามีการตั้ง passcode ไว้ก่อนหน้านี้ เราจำเป็นต้องใส่ รหัสผ่านนี้ก่อน ดึงจะเปลี่ยนแปลงได้

4. เลือก "Turn passcode On"
5. สามารถใส่รหัสผ่าน เป็นตัวอักษร และตัวเลข ได้ตามต้องการ เสร็จแล้ว ก็ให้กด "Next" ที่ด้านบนขวา แล้วใส่ รหัสผ่านซ้ำอีกครั้ง แล้วก็สิ้นสุดก็แตะที่ "Done"

เมื่อเราล็อคหน้าจอ แทนที่ต้องใส่เลข 4 หลัก เหมือนปกติ คราวนี้ คียบอร์ดจะโผล่มาแทน ให้เราใส่รหัสผ่านที่เราต้งไว้ ซึ่งแน่นอนว่า เดายากกว่า ตัวเลขแน่ ๆ

สงสัยดูวีดีโอสาธิตการตั้งประกอบได้ที่ท้ายบทความ

0 Responses to “วิธีเพิ่มความปลอดภัยเมื่อ Passcode ตัวเลข 4 หลักไม่พอ [tip & trick]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint