Tuesday, September 25, 2012

ขาใหญ่มือถือ Nokia, Motorola รุมอัด Apple iPhone 5 เรื่องสเปค และแผนที่


เมื่อแอปเปิลออก iPhone 5 รุ่นล่าสุด ไม่มีฟีเจอร์ที่หวือหวา ให้คนร้องว๊าว เหมือนอย่าง iPhone 4 ที่เปลี่ยนดีไซน์ใหม่ทั้งหมด iPhone 4S ที่นำ Siri บริการสั่งงานด้วยเสียง อัจฉริยะ เมื่อไม่มีอะไรโดดเด่นมาก เหล่าสมาร์ทโฟนคู่แข่ง นอกจากที่ Samsung จะออก Print Ads และ โฆษณาแซวสาวกไอโฟนต่อคิวรอซื้อ ก็มี Nokia ที่เตรียมเข็น Windows Phone ของตนเองอย่าง Lumia 920 และ Motorola  ที่ออกมารับน้องใหม่ iPhone 5 ด้วยการเทียบสเปค และกัดจิกเรื่อง แผนที่สุดห่วย ของแอปเปิล (อันนี้ห่วยจริงอะไรจริง)
จากที่ผู้ใช้ iPhone 5 และ สื่อต่าง ๆ ก็ออกมาจวกเละ ถึงความห่วยของ Apple Map ทาง Motorola ที่ใช้ Android OS ซึ่งจะมาพร้อมกับ Google Maps ที่มีคุณภาพคับแก้ว ออกโฆษณาชุด "iLost" ซึ่งเอาไปลงใน Motorola Google+ Page ซึ่งชี้ให้เห็นว่า แผนที่ระหว่าง Apple Maps และ  Google Maps ต่างกันขนาดไหน ใช้ iPhone ระวัง
จะหลงนะ ประมาณนี้

Moto_0000_Location (1) (2)

มาถึงโนเกียกันบ้าง ก็จัดหนักกว่า โมโตโรล่า ด้วยการทำ infographic เทียบสเปคระหว่าง iPhone 5 และ Lumia 920 ที่มีจุดเด่นกว่า ของไอโฟน มากมาย อย่างเช่น Panorama mode พร้อม HDR, ใช้หน้าจอสัมผัสได้แม้ใส่ถุงมือ, ชาร์จไฟ แบบไร้สาย, ดีไซน์หลากสี และอุปกรณ์เสริมที่แถมให้เพียบแต่ Lumia 920 ยังไม่ได้วางจำหน่ายสู่ตลาดนะตอนนี้
ยังไม่หมด โนเกีย จัดหนัก (ก็แน่สิ เพราะเสียตลาด สมาร์ทโฟนไปหลายแล้ว) ทำ infographic ออกมาชี้ให้เห็นว่า Nokia Maps นี่แหละของจริง เจ๋งกว่า คู่แข่งอย่าง Google Maps และ Apple Maps งานนี้ แอปเปิลคงต้องตั้งรับให้ทีซะแล้ว หลังจากเป็นผู้นำมานาน

0 Responses to “ขาใหญ่มือถือ Nokia, Motorola รุมอัด Apple iPhone 5 เรื่องสเปค และแผนที่”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint