Wednesday, September 26, 2012

ตัดเกรด คุณภาพหน้าจอ iPhone 5 ได้ "A" ส่วน Galaxy S III ได้เพียง B+ แถมแพ้ iPhone 4S

iPhone-5-retina-display

ทาง Display Mate ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการทดสอบและประเมินผลหน้าจอ ได้ทำการประเมินผล หน้าจอสมาร์ทโฟน เปรียบเทียบกันระหว่าง iPhone 5 , iPhone 4 และคู่แข่งคู่กัด อย่าง Galaxy S III  ผลที่ได้ iPhone 5 เป็นหน้าจอสมาร์ทโฟนที่ที่สุด ที่ทางแลบทดสอบได้เคยทดสอบมา

แม้ iPhone 5 จะมีหน้าจอ 4 นิ้ว มีความละเอียด 1136 x 640,  326 ppi และยังเป็น Retina Display แบบ หน้าจอ IPS LCD ซึ่งเป็นหน้าจอแบบเดียวกันกับ iPhone 4 / 4S นั่นเอง แต่สิ่งที่ดีขึ้นของ iPhone 5 นั้นก็คือ การแสดงผลที่ ให้ค่าสี ความคมชัด และความสว่าง ได้ดีขึ้น และถูกต้องมากขึ้นนั่นเอง

tests

จากการทดสอบก็พบว่า หน้าจอ iPhone 5 นั้น มีการสะท้อนของหน้าจอน้อยลง มีค่า contrast ของภาพ มากขึ้น หน้าจอสามารถยังอ่านได้แม้ในสภาวะแสงจ้า และมีการปรับปรุงในส่วนของ การแสดงผลทางด้าน สี และคุณภาพรูปที่ดีขึ้น ซึ่งสามารถดูรายละเอียดได้จากตารางด้านล่าง  iPhone 5 ได้เกรด A ส่วน iPhone 4 A- และ Galaxy S III ได้ B+ ผลทดสอบส่วนใหญ่แล้ว iPhone 5 นั้นได้ "Excellent"

ข้อมูลผลการทดสอบ เปรียบเทียบกันระหว่าง iPhoen 5 / iPhone 4 / Galaxy S III (คลิกที่รูปเพื่อขยายขนาดเต็ม)


สรุปผลของทาง Display Mate ก็คือ Apple นั้นได้พัฒนา หน้าจอ iPhone 5 ได้อย่างยอดเยี่ยม ถึงกับกล่าวชมว่าเป็น "iPhone 5 has a true state of the art accurate display" แต่ก็ยังไม่ได้สมบูรณ์ ทุกด้าน ยังมีเรื่องที่สามารถปรับปรุงได้อีกเยอะ สำหรับแอปเปิลเอง และสำหรับคู่แข่ง แต่ก็เป็นหน้าจอที่ดีที่สุด ตั้งแตได้มีการทดสอบมา ซึ่งมีผลทดสอบที่ดีในทุกด้าน เรียกว่า การแสดงผลที่ถูกต้องแม่นยำ มากกว่า HDTV ซะอีก

อนึ่ง หน้าจอ Samsung Galaxy SIII เป็นแบบ SuperAMOLED ซึ่งต่างจากของ iPhone ที่เป็นแบบ IPS LCD  ข้อมูลอย่างละเอียดดูได้จากที่มา

ที่มา : iClarfied, Display Mate

0 Responses to “ตัดเกรด คุณภาพหน้าจอ iPhone 5 ได้ "A" ส่วน Galaxy S III ได้เพียง B+ แถมแพ้ iPhone 4S”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint