Saturday, September 8, 2012

iPhone 5 อาจจะรองรับ 4G LTE ทั่วโลกทั้งแถบยุโรป และเอเชีย [ข่าวลือ]

จากที่ The New iPad รองรับ 4G LTE ทำให้หลายคนมั่นใจว่า แอปเปิลน่าจะ ออกแบบ iPhone 5 ให้รองรับ 4GLTE ด้วยเช่นกัน แต่สำหรับ The new iPad นั้นการรองรับ 4GLTE เป็นอย่างจำกัด สามารถใช้เฉพาะบางประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา และแคนนาดา เนื่องจากเทคโนโลยี 4GLTE ในแต่ละประเทศ ต่างกันนั่นเอง ซึ่งก็เป็นเรื่องน่าสนใจทีเดียวว่า แอปเปิลจะออกแบบ iPhone 5 รองรับ 4GLTE ระดับ World Phone คือใช้ได้ทั่วโลก แบบ เดียวกับ iPhone 4S หรือเปล่า ?

ข่าวดีล่าสุด รายงานโดย Wall Street Journal ได้รายงานว่า iPhone 5 นอกจากรองรับ 4GLTE ในแถบอเมริกาเหนือแล้ว จะรองรับ 4GLTE ในแถบยุโรป และเอเชียอีกด้วย แต่ทั้งนี้ WSJ ก็ไม่ได้ระบุว่ามีประเทศใดบ้าง แต่ ประเทศที่่น่าจะพร้อมสำหรับ 4GLTE ก็น่าจะเป็น  Norway, Sweden, Finland, Denmark, Germany, Japan, South Korea, Hong Kong, และ Australia

ก่อนหน้านี้ ก็มีข่าว เครือข่ายที่เกาหลี SK Telecom ทาง SK Telecom (KT) ได้ให้ข่าวกับทาง Korea Times ว่าทางบริษัทได้ มีการพูดคุยกับทางแอปเปิล เพื่อให้ iPhone รุ่นที่ 6 นี้รองรับ ช่วงคลื่น 1.8 GHz ทาง SK Telecom มีแผนที่จะเปิดบริการ 4G LTE ให้ครบ 23 เมืองภายใน สิ้นปีนี้ โดยทางเครือข่ายของ KT นี้ เป็นแบบ multi carrier โดยสามารถเปลี่ยน ระหว่างช่วงคลื่น 800 MHz และ 1.8 GHz ได้

ข่าวดีสำหรับประเทศไทยก็คือ เรากำลังจะมีการประมูล 3G ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ และแน่นอน iPhone 5 ยังรองรับ 3G ที่ประเทศไทยกำลังเปิดประมูลแน่นอน  (-_-)"

 

ที่มา : iMore

0 Responses to “iPhone 5 อาจจะรองรับ 4G LTE ทั่วโลกทั้งแถบยุโรป และเอเชีย [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint