Monday, September 10, 2012

ผลเปรียบเทียบการถ่ายภาพในที่มืดระหว่าง iPhone 4S/ Nokia Lumia 920 / Galaxy S III


Lumia 920 vs GS3

ทางโนเกียได้เปิดตัว Nokia Lumia 920 สมาร์ทโฟนที่ใช้ Windows Phone 8 รุ่น ใหม่ล่าสุด ซึ่งถือเป็นรุ่นเบิกทางสำหรับ สมาร์ทโฟนที่ใช้ WP8 โดยมีเทคโนโลยี ทางภาพและวีดีโอ อย่าง PureView ที่มี OIS เป็นจุดขาย ที่สามารถถ่ายภาพได้ ดี แม้อยู่ในที่แสงน้อย และสามารถอัดวีดีโอที่ได้คุณภาพวีดีโอที่สั่นไหวน้อยมาก แต่สุดท้ายแล้วก็มีคนตาดีจับผิด ได้ว่าทางโนเกียจัดฉาก ในการทำโฆษณา Nokia Lumia 920 โดยการใช้กล้องคุณภาพสูงแทนในการอัดวีดีโอ และ มีการเซ็ตแสงไฟช่วยในการถ่ายภาพนิ่ง ทำให้ทางโนเกียหน้าแตก เพลี้ยง รีบออกมาขออภัยเป็นการใหญ่ กับเรื่องนี้ แต่ทางโนเกียก็ยังมั่นใจในคุณภาพ ของ Nokia Lumia 920 จึงได้เชิญสื่อนอกอย่าง The Verge ทำการทดสอบ การภาพนิ่งในสภาวะแสงน้อย ด้วยสมาร์ทโฟนระดับต้น ๆ ในตลาด อย่าง iPhone 4S, HTC One X, Samsung Galaxy S III, Nokia Lumia 900 และ Nokia 808 PureView มาดูกันว่า ผลจะเป็นอย่างไร

composite1-verge-1020

ในการเปรียบเทียบในโหมด default และไม่ใช้แฟลช ผลที่ได้พบว่าในสภาพแสงน้อย Lumia 920 สามารถถ่ายภาพได้ดีกว่าคู่แข่งทั้งห้าอย่างเห็นได้ชัด โดยภาพที่ได้มีอาการเบลอเล็กน้อย ซึ่งทางทีมงานที่ร่วมทดสอบได้คอมเมนต์ไว้ว่าในการถ่ายรูปให้ได้ผลที่น่าพอใจ ยังคงต้องถือกล้องด้วยมือที่ค่อนข้างนิ่งเพื่อไม่ให้ภาพเบลอ และภาพที่ได้ก็ออกจะสว่างเกินไปเสียด้วย

night-mode-composite

นอกจากนี้ในการเปรียบเทียบกับ Galaxy S III และ One X ในโหมดกลางคืน พบว่ากล้องของ Lumia 920 ยังสามารถรับแสงได้มากกว่าเล็กน้อย ในขณะเดียวกันก็มีอาการเบลอของภาพน้อยกว่าเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามทาง The Verge ไม่ได้รับอนุญาตให้ทดสอบการถ่ายวิดีโอแต่อย่างใด ซี่งทางโนเกียได้อ้างว่าระบบในการถ่ายวิดีโอนั้นยังไม่เสร็จสมบูรณ์พร้อมให้ รับการทดสอบ ซึ่งก็อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้โนเกียต้องใช้กล้องอื่นในการถ่ายทำวิดีโอ โปรโมทนั่นเอง

การทดสอบนี้เป็นการถ่ายรูปนิ่งในสถาวะแสดงน้อย และไม่มีการเปิดแฟลช

 

ส่วนการอัดวีดีโอ ทางโนเกียก็เผยวีดีโอเปรียบเทียบที่ใช้ Nokia Lumia 920 จริงๆ  ในการอัดมาให้ชมด้วย

 

ที่มา : Blognone, TheVerge, WPCentral

0 Responses to “ผลเปรียบเทียบการถ่ายภาพในที่มืดระหว่าง iPhone 4S/ Nokia Lumia 920 / Galaxy S III”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint