Thursday, September 13, 2012

เชิญชมภาพหลุดพิมพ์เขียว "ยานแม่" สำนักงานใหม่ของบริษัท Apple

8

เมื่อปีที่แล้ว ทางบริษัทแอปเปิลได้ยื่นเรื่องขอก่อสร้าง สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ (ที่เรียกกันเล่นๆ  ว่า space ship) ต่อสภาเมือง Cupertino ในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย พื้นที่ราว 2.8 ล้านตารางฟุต และมีอาคารกลางที่มีรูปร่างเหมือนยาน UFO รูปทรงวงแหวน เพื่อรองรับพนักงานจำนวน 13,000 คน

ตัวอาคารจะเป็นทรงกลมแบบโดนัท 6 ชั้น (บนดิน 4 ชั้น ใต้ดิน 2 ชั้น) ประกอบด้วยห้องประชุมที่จุคนได้ 1,000 คนและส่วนงานที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยและพัฒนาราว 300,000 ตารางฟุต ตัวอาคารกลางเป็นกระจกโดยรอบ ซึ่งน่าจะกลายเป็นมาตรฐานไปแล้วสำหรับสำนักงานหรือร้าน Apple Store ของแอปเปิลที่มัก ใช้กระจกจำนวนมาก

ทางแอปเปิลได้ซื้อที่ดินต่อมาจาก บริษัท HP เป็นหลัก ด้วยมูลค่า $300 ล้าน สำนักงานใหญ่แห่งใหม่นี้ ถือเป็นอีกผลงานที่ Steve Jobs  มีส่วนในการดูแลโปรเจค และเป็นการปรากฎตัวต่อ สาธารณะ ครั้งสุดท้ายก่อนจะเสียชีวิต

มาวันนี้ ทาง 9to5Mac ได้รับภาพพิมพ์เขียว ของ Apple Campus แห่งใหม่นี้ ซึ่ง จากภาพที่เห็น สำนักงานแห่งใหม่นี้ สวยงามเอามากๆ ทีเดียว

 

9_use

7

61

51

41

21

11

สำหรับใครอยากชอบภาพความละเอียดสูง ดูได้จากแหล่งที่มา และภาพแผนผังสำนักงานใหญ่แห่งใหม่กว่าอีก 100 รูป ที่มีการเผยแพร่มาก่อนหน้านี้

ที่มา : 9to5Mac

0 Responses to “เชิญชมภาพหลุดพิมพ์เขียว "ยานแม่" สำนักงานใหม่ของบริษัท Apple”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint