Friday, September 21, 2012

Apple Map ใน iOS 6 โดนผู้ใช้จวกเละว่า "ห่วยเกินบรรยาย" ส่วน Google ส่ง Google Maps app ขึ้น App Store แล้ว

 Google-Maps-vs-Apple-Maps-satelite-imagery

 

หลังจากที่แอปเปิลปล่อยให้คนทั่วโลกได้ดาวน์โหลด iOS 6 ไปเรียบร้อยแล้ว แต่มีสิ่งหนึ่งที่ดูจะ "แย่ลง" ก็คือระบบแผนที่ของแอปเปิลเองที่เอามาแทนที่แผนที่ของกูเกิลเดิมที่มีให้ใช้ตั้งแต่ iOS 5 ลงไป

ปัญหาที่ถูกวิจารณ์ก็คือ ตัวแผนที่ขาดความแม่นยำอย่างมาก ข้อมูลท้องถิ่นน้อยมากจนถึงไม่มีเลย ทางสำนักข่าว BBC ได้ยกตัวอย่างปัญหาจากผู้ใช้ในสหราชอาณาจักร เช่น ไม่มีข้อมูลระบบขนส่ง เมืองบางเมืองหายไป ตำแหน่งสถานที่คลาดเคลื่อน หรือลองค้นหา "Manchester United Football Club" ผลการค้นหากลับแสดง "Sale United Football Club" หรืออย่างเมือง Colchester จะหายไปในกลุ่มเมฆเมื่อขยายแผนที่ลงไป

ข้างล่างเป็นตัวอย่างภาพที่ขาดรายละเอียดในบางพื้นที่ของแผนที่แอปเปิล เปรียบเทียบกับแผนที่ของกูเกิล  และภาพแผนที่ที่ไม่สมบูรณ์ของแอปเปิล จากเว็บต่าง ๆ

CaptureMap_zps6b4960e3

 

หอไอเฟล แอปเปิล จัดให้เป็น หอเอนเมืองปีซ่า แทน

eiffel

สะพานหักกลาง ?

dalibridge

 

Burgher_King-380x285

นี่ไม่ใช่ ฉากในหนังหายนะ ใด ๆ ทั้งสิ้น !!

brooklyn03

apple-maps-ios-6-google-maps

พิพิทธภัณฑ์อยู่ในกลางแม่น้ำ !?

furnituremuseum

 

จากปัญหา แผนที่ใหม่ใน iOS 6 ถูกผู้ใช้วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า "มันห่วยเกินไป" หนังสือพิมพ์ The Guardian ของอังกฤษอ้างแหล่งข่าววงในว่ากูเกิลกำลังพัฒนาแอพ Google Maps for iOS 6 และจะเสร็จสมบูรณ์ในเร็วๆ นี้

ตอนนี้ยังไม่มีคำประกาศใดๆ จากกูเกิล และทาง The Guardian เองก็ตั้งคำถามว่าถ้าข่าวเป็นจริง แอปเปิลจะอนุมัติให้แอพ Google Maps ขึ้น App Store หรือไม่ เพราะแอปเปิลสามารถอ้างได้ว่า "แข่งขันกับบริการของแอปเปิล" แบบที่เคยทำมา

ที่มา : Blognone

2 Responses to “Apple Map ใน iOS 6 โดนผู้ใช้จวกเละว่า "ห่วยเกินบรรยาย" ส่วน Google ส่ง Google Maps app ขึ้น App Store แล้ว”

Unknown said...
26 September, 2012 08:43

ของมันกาก ยังไงมันก็กากวันยังค่ำ


Anonymous said...
11 October, 2012 15:24

apple ห่วย ห่วยทุกๆสิ่งที่มันทำ


Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint