Wednesday, September 12, 2012

Apple จะเรียก Dock Connector ใหม่ "Lighting" และหูฟังใหม่ว่า "Earpod" อีกทั้งอุปกรณ์เสริมใหม่ "Loop" [ข่าวลือ]

 

อีกไม่กี่ชั่วโมง แอปเปิลก็จะเปิดตัว iPhone 5 หรือ iPhone รุ่นที่ 6 แล้ว แน่นอน ช่วงโค้งสุดท้ายนี้มักจะมีข่าวลือมาอีก ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเป็นข่าวจริง และเป็นข่าวมั่ว ล่าสุดกับชื่อเรียกของ สิ่งใหม่ ๆ ที่มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์ที่จะเปิดตัว
ในงาน ทาง 9to5Mac ก็ได้รายงานข่าวดังนี้

"Lightning" จะเป็นชื่อเรียก 9-pin dock connector ที่มาแทนที่ 30-Pin Dock Connector ที่แอปเปิลมีแผนจะเปลี่ยนมาใช้ 9-pin นี้กับอุปกรณ์ของตนเองทั้งหมด โดยทยอยไล่เปลี่ยน ไปเรื่อย ๆ โดยเริ่มต้นกับ iPhone 5 ส่วนสามารถที่มีการตั้งชื่อ สายเคเบิล และช่องเสียบนี้ ว่า "Lighting" ก็น่าจะเพื่อ ให้สอดคล้องกับ พอร์ตสำหรับเครื่องแม็คอย่าง  Thunderbolt ที่แปลว่า ฟ้าผ่า ส่วน lighting ก็คือฟ้าแลบ ดูจากชื่อ ก็น่าจะสื่อถึงความรวดเร็วในการ โอนถ่ายข้อมูล ที่น่าจะเร็วกว่าแบบ 30-Pin เยอะ ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่า แอปเปิลจะเปลี่ยน มาใช้ USB 3 คาดว่าจะขายในราคา $10

"Earpod" หูฟังแบบใหม่ที่หลุดจากเว็บเวียดนาม ที่มีรูปร่างแปลกตากว่า หูฟังตามปกติ  แน่นอนว่า แอปเปิลมีแผนจะเปลี่ยนมาใช้หูฟังแบบใหม่นี้ ทั้งหมดกับ iPhone และ iPod  นอกจากเปลี่ยนแปลงดีไซน์แล้ว และให้สุนทรียในการรับฟัง ที่ดีขึ้น แต่ Earpod นี้อาจจะไม่ใช่อุปกรณ์มาตราฐานที่มาพร้อม ไอโฟน หรือไอพอดก็ได้ แต่เป็นอุปกรณ์เสริม ที่ขายแยกต่างหาก

"Loop" อุปกรณ์เสริมใหม่สำหรับ iPod Touch โดย Loop จะมีหลากหลายสีสัน ซึ่ง ข้อมูลในส่วนนี้มีไม่มากนัก แต่นั่นแสดงว่า iPod Touch รุ่นใหม่ น่าจะได้อวดโฉมในงานเปิดตัว iPhone 5 นี้ด้วย

ที่มา : 9to5Mac

0 Responses to “Apple จะเรียก Dock Connector ใหม่ "Lighting" และหูฟังใหม่ว่า "Earpod" อีกทั้งอุปกรณ์เสริมใหม่ "Loop" [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint