Sunday, September 9, 2012

6 สิ่งที่เราน่าจะเห็นในงานเปิดตัว iPhone 5 วันที่ 12 กันยายนนี้

ใกล้ถึงบทสรุปของข่าวลือ และการรายงานข่าว ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของ แอปเปิลแล้ว ที่ผ่านมาข่าวลือก็จะมีทั้งจริงบ้าง มั่วบ้าง และตามปกติของ งานเปิดตัว ผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิล อย่าง iPhone 5 นี้ ก็มักจะมี อุปกรณ์เสริม หรือแอพพลิเคชันที่ออกมา รองรับผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมกันด้วย เรามาดูกันว่า น่าจะมีอะไรบ้างทีเปิดตัวในวันที่ 12 กันยายนนี้

iPhone รุ่นที่ 6 (iPhone 5)

พระเอกของงานนี้ คงขาดไม่ได้กับ ไอโฟนรุ่นล่าสุดของทางแอปเปิล ในงานก็จะเน้น ไปที่ผลิตภัณฑ์นี้แน่นอน ไอโฟน 5 คาดว่าจะมาพร้อมกับ หน้าจอ 4 นิ้ว, รองรับ 4G LTE , หูฟังแบบใหม่, ใช้ Dock Connector ที่เล็กลง, ใช้ Nano SIM มีการเปลี่ยนแปลง ดีไซน์ใหม่ ของเดิม iPhone 4 / 4S เป็นการใช้กระจกทั้งด้านหน้าและ หลัง และมีส่วนของโลหะอยู่รอบข้าง สำหรับ iPhone 5 นั้นจะสูงขึ้น บางลง และน่าจะใช้ วัสดุโลหะที่ด้านหลัง กับกระจก ออกมาเป็นแบบ Two Tone

สรุปข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับ iPhone 5 อ่านได้ที่นี่

iPhone 3GS ถูกแทนด้วย iPhone 4 ส่วน iPhone 4 แทนด้วย iPhone 4S

ตามปกติ ไอโฟนรุ่นใหม่ออกมา ไอโฟนรุ่นปัจจุบันก็จะถูกปรับลดราคา และ ปรับความจุ และนำมาขายในราคาใหม่ที่ถูกกว่าเดิม ครั้งนี้น่าจะถึงเวลาของ iPhone 3GS ที่ต้องถูกปลดระวางแล้ว และมาแทนที่ด้วย iPhone 4 และ iPhone 4S ที่มีการลดขนาดความจุ และมีการปรับราคาให้ถูกลง (อ่านข่าวได้ที่นี่)

แอพพิลเคชั่นใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่

ทุกครั้งที่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ แอปเปิลก็มักจะออก แอพพลิเคชัน ออกมา เพื่อรองรับ ฟีเจอร์ใหม่ ๆ ด้วย สำหรับตอน iPad 2 นั้นแอปเปิลก็ออก Photo Booth, iWork, Garage Band ส่วน iPhone 4 มาพร้อมกับ iMovie สำหรับ iPhone 4S ก็มี Infinity Blade II และ Cards สำหรับ iPhone 5 เราคงต้องลุ้นกันว่า จะมีแอพพลิเคชัน อะไรเปิดตัวในงาน เพราะส่วนนี้ เรียกว่าไม่มีข้อมูลหลุดออกมาง่าย ๆ เพราะ ส่วนของซอฟต์แวร์ใหม่นี้ ทดสอบกันเฉพาะในภายในแอปเปิลเท่านั้น

iPod รุ่นใหม่

iPod Touch นั้นสเปคเครื่องเริ่มล้าหลังแล้ว ใช้เวลาในการโหลดเกม หรือแอพนาน ส่วน iPod Nano ก็ไม่สามารถซื้อเพลง หรือซิงค์เพลงผ่าน Wi-Fi ได้ ถึงเวลาแล้ว สำหรับการยกเครื่อง ผลิตภัณฑ์ ซีรียส์ iPod ที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างจริงจัง มาตั้งแต่ปี 2010 เราอาจจะได้เป็น iPod Nano ที่หน้าตาคล้าย iPod Touch และ สามารถต่อเน็ตผ่าน Wi-Fi ได้

iPad Mini


เสียใจด้วยสำหรับไอแพดมินิ แน่นอน แน่นอนว่า พระเอกของงานคือ iPhone ถ้าหาก มีผลิตภัณฑ์ ขายดี อย่าง ไอแพด มาเปิดตัวด้วย ก็คงไม่เข้าที ดังนั้น อย่าไปหวังกับ การเปิดตัว iPad Mini ในงานนี้ คงต้องรองานช่วงเดือน ตุลาคม น่าจะมีสิทธิ์ลุ้นมากกว่า

iOS 6

แอปเปิลถือว่าประสบความสำเร็จในส่วนของ การปรับปรุงส่วนของ ซอฟต์แวร์ใหม่ อ่างสม่ำเสมอ และผู้ใช้ก็อัพเดตตามกันในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งทำให้ นักพัฒนาทั้งหลาย เน้นไปที่ iOS ตัวใหม่ ๆ ได้ด้วย ไม่ต้องรอผู้ใช้อัพเดต เรียกว่าสามารถใส่ฟีเจอร์ใหม่ ๆ ได้เลย เพราะผู้ใช้ส่วนใหญ่ก็ตามอัพเดต iOS อยู่แล้ว แน่นอนเราทราบกันดีแล้วว่า iOS 6 จะมีอะไรใหม่บ้าง แต่ก็อีกเช่นกัน แอปเปิลก็จะเก็บของเด็ด เอาไว้เปิดตัวในงาน นี้พร้อมกับ iPhone 5 ด้วยเช่นกัน ตอนเปิดตัว iPhone 4S นั้น Siri ก็ไม่ได้รวมอยู่ใน iOS 5 beta แต่มาเปิดตัวใน iOS 5 Final ที่มาพร้อมกับ iPhone 4S นั่นเอง

สรุปข้อมูล iOS 6 อ่านได้ที่นี่

3 Responses to “6 สิ่งที่เราน่าจะเห็นในงานเปิดตัว iPhone 5 วันที่ 12 กันยายนนี้”

ThyraneT said...
09 September, 2012 18:51

สรุปได้เจ๋งมากครับ


Tk said...
10 September, 2012 14:50

กลับกันป่าวครับ
iPhone 3GS ถูกแทนด้วย iPhone 4 ส่วน iPhone 4S แทนด้วย iPhone 4

เป็น
iPhone 3GS ถูกแทนด้วย iPhone 4 ส่วน iPhone 4 แทนด้วย iPhone 4S


GiZMo said...
11 September, 2012 13:04

แก้ไขแล้วครับ ขอบคุณครับ


Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint