Sunday, September 9, 2012

ผลสำรวจใหม่ชี้ ผู้ใช้สมาร์ทโฟนในสหรัฐ 1 ใน 3 นั้นเป็น iPhone

iphone-user

มือถือที้ใช้ระบบแอนดรอยด์นั้น เริ่มมีวางจำหน่ายกันจริงจัง เมื่อปลายปี 2009  เริ่มจากการจำหน่าย Motorola Droid หลังจากนนั้น กูเกิล ก็สามารถนำพา มือถือระบบแอนดรอยด์ชิงเจ้าตลาดมือถือสมาร์ทโฟนได้สำเร็จ ซึ่ง มีสัดส่วนถึง 50% ในตลาดสหรัฐ

ส่วนแอปเปิลนั้น แม้มีสมาร์ทโฟนซึ่งก็คือ ไอโฟน เพียงไม่กี่รุ่น แต่ด้วย ความนิยมของ iPhone 3GS และ iPhone 4 / 4S และการจัดจำหน่ายกับ เครือข่ายมือถือในสหรัฐที่เพิ่มขึ้น ไม่ได้ผูกขาดกับ เจ้าใดเจ้าหนึ่ง เหมือนช่วงแรก ทำให้ ไอโฟนมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 30% ของ
ตลาดมือถือสหรัฐ

ทาง ComScore ได้ทำกาสำรวจผู้ใช้มือถือในสหรัฐกว่า 30,000 ท่าน เพื่อสำรวจว่า ตอนนี้มีใครเป็นเจ้าตลาดมือถือที่แท้จริง ในสหรัฐ โดยตัวข้อมูลนี้  ใช้เวลารวบรวม 3 เดือน โดยจบการสำรวจเมื่อเดือน กรกฎาคมที่ผ่านมา สำหรับผลการสำรวจนี้ เป็นตลาดมือถือทั้งหมด ที่รวมทั้ง สมาร์ทโฟน และ ฟีเจอร์โฟน ผลที่ได้ก็คือ ซัมซุงเป็นผู้นำตลาด ถึง 25.6% 
ส่วน LG ตามหลังมาที่ 18.4% แต่ที่น่าสนใจก็คือ Apple แม้จะไม่มี การทำตลาดในส่วนของฟีเจอร์โฟนเลย มีส่วนแบ่งตลาดถึง 16.3% เลยทีเดียว ส่วน Motorolla ที่เคยเป็นผู้นำตลาดฟีเจอร์โฟนมาก่อน ตอนนี้ มีผู้ใช้เพียง 11.2%

zdnet-comscore-july-2012-mobile-oem

ถ้ามาดูภาพรวมที่ระบบมือถือ กูเกิลก็เป็นผู้นำตลาด อยู่ประมาณที่ 50%  ส่วนแอปเปิลนั้นอยู่ที่ประมาณ 30% โดยมีการอัตราที่เพิ่มขึ้น 2 % เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า เรียกว่า ไอโฟนครองตลาดถึง หนึ่งในสามของตลาดมือถือ สหรัฐนั่นเอง สำหรับปลายปีนี้ เราอาจจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงอีกก็เป็นได้ เพราะปีนี้ Windows 8 กำลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว แอปเปิล จะสามารถรักษาอันดับไว้ได้หรือไม่ iPhone 5 น่าจะเป็นคำตอบ

zdnet-comscore-july-2012-smartphones

ที่มา : ZDNet

0 Responses to “ผลสำรวจใหม่ชี้ ผู้ใช้สมาร์ทโฟนในสหรัฐ 1 ใน 3 นั้นเป็น iPhone”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint