Monday, August 13, 2012

The Fancy บริการ Social Commerce เจ้าใหม่ แหล่งข่าวที่ Apple สนใจเจรจาเข้าซื้อกิจการ

the-fancy-mobile

มีรายงานข่าวล่าสุด ระบุ แอปเปิ้ลกำลังมีการพูดคุย เพื่อเป้าหมายในการเข้าซื้อกิจการ The Fancy เวบโซเชียลคอมเมิร์ซรายใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นคู่แข่ง Social Network ที่มาแรงอย่าง Pinterest โดย Business Insider ได้รายงานข่าวว่า แอปเปิ้ลอยู่ในขั้นตอนการเจรจาเพื่อขอเข้าซื้อเวบโซเชียลคอมเมิร์ซ The Fancy เพื่อเป็นการประกาศฐานที่มั่นจุดยืนของตนในเวทีธุรกิจ อี-คอมเมิร์ซ ที่กำลังเติบโต โดย The Fancy มีกรรมการบอร์ดเป็นคนวงในใกล้ชิดกับวงการโซเชียลเน็ตเวิร์กเป็นอย่างดี อย่าง Chris Hughes ผู้ร่วมก่อตั้งเฟสบุ๊คและ Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้งทวิตเตอร์ และถือได้ว่าเป็นคู่แข่งคนสำคัญของ Pinterest

640x334xFancy-Brand-item-e1344259292267.jpg.pagespeed.ic.t3MM4uczwT

The Fancy จะเป็นบริการแนวธุรกิจ อี-คอมเมิร์ซ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถโพสต์ภาพแชร์สินค้า และทำการซื้อ-ขายได้  The Fancy แม้จะมีความคล้ายกับ Pinterest แต่เน้นเป็น Social Commerce ที่สร้างรายได้ มากกว่า เพราะคนสนใจสามารถกดซื้อสินค้าที่มีโพสต์ไว้ใน The Fancy ได้ด้วย ทำให้ เอื้ออำนวยแก่ ผู้ผลิตสินค้าต่างๆ ที่ต้องการสร้างแบรนด์ หรือขายสินค้าบน โซเซียลเน็ตเวิร์ค นอกจากนั้น The Fancy ยังมีลูกเล่นที่น่าสนใจอื่นๆ อีกด้วย

 

มีระบบ Badges

640x408xFancy-badges-2-e1344257595365.jpg.pagespeed.ic.MtUmoaT8jN

Fancy ยังมีลูกเล่นไม่ให้น่าเบื่อด้วยการใส่ Gamification เข้าไปคือการมอบ Badge ให้กับผู้เล่นมากมายและ Brand สามารถใช้ระบบนี้เป็นการทำโปรโมชั่นได้ด้วยเช่นกัน เช่นการปลดล๊อค Badge เพื่อเป็นผู้มีสิทธิ์ได้รับรางวัล โดยระบบ Badge นี้น่าจะเป็นตัวสร้างแรงจูงใจให้ผู้ใช้เข้ามาเล่น Fancy กันบ่อยๆ ส่วนในฝั่งของ Brand ก็จะมีอีกระบบนึงด้วยนั่นคือระบบ Deal โดยในอนาคตคาดว่าแบรนด์สามารถสร้าง Badge ของตัวเองได้ด้วยเหมือนอย่างระบบของ Four Square

มีระบบโปรโมชัน ทำดีลพิเศษ ให้กับลูกค้า

640x640xFancy-Deal.jpg.pagespeed.ic.TWY7PNFnmt

อย่างที่กล่าวไปแล้วว่านอกจาก Fancy จะมี Badges ให้ผู้เล่นได้สนุกกับการเล่นแล้ว ก็ยังมีระบบ Deal มาเพิ่มให้กับทาง Brand นำไปทำโปรโมชั่นเพื่อตอบโจทย์ของ Social Commerce อีกด้วย

Fancy - timcook_1344661106349

ซึ่ง ทิม คุก ซีอีโอแอปเปิ้ลคนปัจจุบัน ที่มักจะขี้อายไม่ค่อยคลุกคลี่กับเวบไซต์โซเชียลเน็ตเวิร์กมากนัก บัดนี้ได้รับรายงานว่า เขาได้เริ่มมีการใช้ The Fancy และเป็น Verified Account ด้วย หลังจากการประชุมกับผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ Joe Einhorn ที่งาน Allen & Co.'s Sun Valley เมื่อตอนต้นปี โดยตลาดสำหรับโซเชียลคอมเมิร์ซได้เริ่มร้อนแรงขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ และ Pinterest ถือได้ว่า ประสบความสำเร็จไม่น้อยจากการมียอดผู้ใช้เพิ่มขึ้นเท่าตัวเป็น 4 ล้านในช่วง 4 เดือนแรกของปี ในขณะที่ The Fancy นั้น ยังไม่เป็นที่รู้จักของผู้ใช้งานมากเท่า Pinterest แต่ก็มีรายได้จากการซื้อขายผ่านเวบสูงถึง 10,000เหรียญสหรัฐฯต่อวันเลยทีเดียว

อีกจุดที่น่าสนใจก็คือ แอปเปิลได้เพิ่ม Passbook app ลงใน iOS 6 ซึ่งบริการของ The Fancy น่าจะช่วยเสริมให้กับ passbook app ได้ในอนาคต

 

Fancy

The Fancy

This app is designed for both iPhone and iPad

  • Free

  • Category: Lifestyle
  • Updated: 24 July 2012
  • Version: 2.1
  • Size: 6.0 MB
  • Languages: English, Danish, Finnish, French, German, Indonesian, Italian, Korean, Portuguese, Russian, Slovak, Spanish, Swedish, Turkish
  • Developer: Thing Daemon, Inc.
  • © 2012 Thing Daemon, Inc.

Rated 4+

Requirements: Compatible with iPhone 3GS, iPhone 4, iPhone 4S, iPod touch (3rd generation), iPod touch (4th generation) and iPad.Requires iOS 4.3 or later.

ที่มา : Pantip, Veedvil

0 Responses to “The Fancy บริการ Social Commerce เจ้าใหม่ แหล่งข่าวที่ Apple สนใจเจรจาเข้าซื้อกิจการ”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint