Thursday, August 16, 2012

เทคนิคง่าย ๆ ในการปิดหลายแอพที่ task switcher ในครั้งเดียว [tip & trick]

quit-multiple-apps-ios

ในบางครั้ง ไอโฟน หรือไอแพด เมื่อใช้ไปนาน ๆ อาจจะมีอาการรวน ๆ บ้าง เครื่องจะเริ่มหน่วงๆ เปิดแอพแล้วก็ไม่ค่อยตอบสนอง บางครั้งสาเหตุอาจจะเป็น เพราะ หน่วยความจำเริ่มไม่พอแล้วก็ได้ แม้ iOS จะบริหารหน่วยความจำได้อย่าง
มีประสิทธิภาพก็ตาม 

วิธีแก้ปัญหานี้แบบง่าย ๆ สำหรับมือใหม่ ก็คือ ปิดแอพต่าง ๆ ที่เราเปิดค้างไว้ใน task switcher หลายๆ  คนคงทราบอยู่แล้วว่าจะปิดแอพเหล่านี้ ยังไงแต่ ถ้าเราต้องการปิดแอพหลายๆ แอพพร้อมๆ  กันทำอย่างไรหละ ? งานนี้ต้องขอบคุณ ระบบ multitouch ที่เราสามารถสั่งงานหน้าจอ ได้หลายตำแหน่งดังนี้

1. กดปุ่ม Home 2 ครั้ง (อย่างรวดเร็ว) จะพบ task switcher ที่แสดงแอพที่เราเปิดทิ้งไว้
2. ให้แตะที่แอพไหนก็ได้ค้างไว้สักพัก แอพทุกตัวจะ มีเครื่องหมายลบ สีแดง ขึ้นบนไอคอน
3. เราสามารถนิ้วของเรา 4 นิ้ว แตะที่บริเวณ เครื่องหมายลบ ได้พร้อมกันในทีเดียว  แปลว่าครั้งหนึ่งเราสามารถ ปิดแอพทีเดียวเลยถึง 4 แอพด้วยกัน สำหรับ ไอโฟนและ 8 แอพ สำหรับไอแพด (แต่คงต้องเล็งแม่นสักหน่อย)

ทิปง่าย ๆ สำหรับมือใหม่ก็จบแค่นี้ หวังว่าคงช่วยให้ปิดแอพได้รวดเร็วขึ้นนะครับ

ที่มา : osxdaily

1 Responses to “เทคนิคง่าย ๆ ในการปิดหลายแอพที่ task switcher ในครั้งเดียว [tip & trick]”

Prapan said...
17 August, 2012 16:13

เค้านิ้วใหญ่ ไม่สามารถทำได้


Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint