Friday, August 10, 2012

LINE ยกระดับจาก Chat app สู่ Smart Phone Life Platform

line

ไลน์ (LINE) พร้อมผันตัวจากแชต แอปพลิเคชันสู่โซเชียล แพลตฟอร์ม หลังจากเพิ่มฟีเจอร์ใหม่หน้าหลัก (Home) และไทม์ไลน์ (Timeline) ให้ผู้ใช้ได้ใกล้ชิดและพูดคุยกับเพื่อนได้ง่ายขึ้นในเวอร์ชันแอนดรอยด์ วางคอนเซ็ปต์ให้เป็น 'สมาร์ทโฟน ไลฟ์ แพลตฟอร์ม' ที่มาพร้อมกับการให้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์กเต็มรูปแบบ
       
เบื้องต้น ไลน์ แพลตฟอร์มใหม่เริ่มให้บริการในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์แล้วตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 2555 ส่วนผู้ใช้งานไอโฟนจะตามมาเร็วๆ นี้ โดยฟังก์ชันใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถแชร์เรื่องราวต่างๆ ของตัวเองได้โดยการโพสต์รูป วิดีโอ และข้อมูลสถานที่ได้บนพื้นที่ของตัวเองที่เรียกว่า ‘หน้าหลัก’ (Home) และ ‘ไทม์ไลน์’ (Timeline)

k2vym


       
ปัจจุบันไลน์มีผู้ใช้มากถึง 50 ล้านคนทั่วโลก และยังมีการเชื่อมโยงการให้บริการอื่นๆ เช่น ไลน์คาเมรา (LINE Camera) Official Accounts สติกเกอร์ชอป ที่ถือเป็นตัวทำรายได้ให้แอปพลิเคชันได้อย่างดี พร้อมทั้งการให้บริการความบันเทิงอื่นๆ ที่หลากหลาย
      

E04Dd

ผู้ใช้สามารถสร้าง ‘หน้าหลัก’ ของตัวเอง ซึ่งจะปรากฏขึ้นเมื่อผู้ใช้แตะที่โปรไฟล์ (Profile) ของตัวเองในรายชื่อเพื่อนและรูปโปรไฟล์ ในห้องสนทนา ผู้ใช้งานสามารถอัปโหลดเนื้อหาและข้อความได้ทุกชนิด พร้อมแชร์กับเพื่อนและคนในลิสต์รายชื่อของคุณได้ไม่ยาก ซึ่งแตกต่างจากโปรแกรมการให้บริการการส่งข้อความอื่นๆ ที่อนุญาตให้ผู้ใช้ส่งเฉพาะข้อความและสามารถแชร์ไอเดียได้เพียงอย่างเดียว ผู้ใช้ไลน์สามารถเยี่ยมชม ‘หน้าหลัก’ และโพสต์คอมเมนต์หรือมินิไลน์สติกเกอร์เพื่อส่งความรู้สึกและอารมณ์แทนคำพูดที่หน้าหลักของเพื่อนๆ ได้ง่ายๆ พร้อมทั้งผู้ใช้ยังสามารถตกแต่งภาพบนหน้าปก (cover image) บนหน้าหลักของพวกเขาได้อีกด้วย

I3bGx
       

ผู้ใช้สามารถโพสต์เรื่องราว ภาพ วิดีโอ และข้อมูลสถานที่ พร้อมทั้งยังสามารถรับทราบเรื่องราวต่างๆ และกิจกรรมของเพื่อนได้บนไทม์ไลน์ ซึ่งเหมือนกับ‘หน้าหลัก’ ที่ผู้ใช้สามารถคอมเมนต์ โพสต์มินิไลน์สติกเกอร์ ซึ่งต้องขอบคุณระบบ interworking ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถเห็นข้อความต่างๆ ได้
      
นอกจาก 2 ฟีเจอร์ ‘หน้าหลัก’ และ ‘ไทม์ไลน์’ ที่ LINE (ไลน์) ยังมีคอนเซ็ปต์ที่เรียกว่า ‘สมาร์ทโฟน ไลฟ์ แพลตฟอร์ม’ (Smartphone Life Platform) ที่ถูกคิดค้นและสร้างขึ้นมาเพื่อมอบความสนุกสนาน และประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้แก่ผู้ใช้สมาร์ทโฟน โดยเป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงแอปฯ และการบริการต่างๆ ของไลน์
       
โดยเริ่มจากเกม ‘LINE Birzzle’ และ ‘LINE Birzzle PLUS’ ซึ่งเพียง 3 อาทิตย์หลังเปิดตัวมีผู้ดาวน์โหลดถึง 5 ล้านคน และขึ้นอันดับ 1 ใน Top Free Apps บน App Store แล้วใน 8 ประเทศ รวมถึงฮ่องกงไต้หวัน และประเทศไทย ‘LINE Birzzle’ และ ‘LINE Birzzle PLUS’ พร้อมแจกสติกเกอร์ฟรีแก่ผู้ใช้ที่ดาวน์โหลดหรือซื้อเกมนี้ LINE (ไลน์) หวังว่าในอนาคตอันใกล้ ‘สมาร์ทโฟน ไลฟ์ แพลตฟอร์ม’ จะเป็นสื่อในการเชื่อมโยงข้อมูลอันไม่มีที่สิ้นสุดจากทั่วทุกมุมโลก
      
       มร.อะกิระ โมริกาวา ประธานบริหารของเอ็นเอชเอ็น เจแปน (NHN Japan) กล่าวว่า การสร้าง ‘หน้าหลัก’ (Home) และ ‘ไทม์ไลน์’ (Timeline) ขึ้นมานั้นถือว่าเป็นการตอกย้ำความตั้งใจจริงในการพัฒนา LINE ให้กลายเป็นแอปพลิเคชันการให้บริการการส่งข้อความที่มีความพิเศษและโดดเด่น โดยการเชื่อมโยงกลุ่มเพื่อนด้วยการบริการทางการสื่อสารที่ให้ความเพลิดเพลินที่หลากหลายรูปแบบ ไม่ซ้ำโปรแกรม messenger ทางโทรศัพท์มือถืออื่นๆ เลยทีเดียว

ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

0 Responses to “LINE ยกระดับจาก Chat app สู่ Smart Phone Life Platform”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint