Tuesday, August 7, 2012

iPhone 5 อาจจะใช้ Nano SIM พบไอโฟนรุ่น iPhone 5,2 โผล่ Server log [ข่าวลือ]

bouton-iphone5-1

ช่วงนี้ข่าวไอโฟน 5 มาแรงจริงๆ มีข่าวลือต่าง ๆ นานา ออกมามากมาย ขอรวบ 2 ข่าวไว้ในหน้าเดียวเลยก็แล้วกันกับข่าว iPhone 5 ที่มี codename iPhone5,2 โผล่มาใน server log และ มีภาพหลุดถาดซิมไอโฟน ที่ใช้นาโนซิม (Nano SIM)

เริ่มข่าวแรก หลังจากที่ทางแอปเปิล ได้รับอนุมัติมาตราฐาน ซิมมือถือ มาตราฐานใหม่ นาโนซิม (Nano-SIM) จากทาง ETSI ซึ่งเป็นรุ่นที่ทาง แอปเปิลเป็นหัวเรือหลักในการออกแบบ  เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือออกมาบ้าง ว่า iPhone 5 นั้นจะใช้ Nano SIM แต่ก็ยังไม่เคยมีหลักฐาน พิสูจน์ออกมาให้เห็น

iphone5-nano-sim-1

ล่าสุดทางเว็บฝรั่งเศา Now Where else ได้เผยภาพ ชิ้นส่วนไอโฟน ที่เป็น ถาดซิม รุ่นใหม่ สำหรับ ไอโฟนรุ่นถัดไป แน่นอนด้วยขนาดของซิมที่เล็กลง ถาดซิมจึงเล็กลง ไปด้วย และเล็กกว่า Micro-SIM ที่ใช้ใน iPhone 4S

iphone5-nano-sim-3

Nano SIM นั้นมีรูปร่างคล้าย Micro-SIM เพียงแต่ มีขนาดที่เล็กลงกว่า Micro-SIM ถึง 40% กว้างเพียง
2.3 mm สูง 8.8 mm และหนา 0.67 mm

ข่าวนี้มีน้ำหนักมากขึ้นเมื่อ เหล่าผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ ในยุโรป ต่างก็สั่ง Nano-SIM มาตุนไว้แล้ว นอกจากนั้น
ธรรมดาแล้ว แอปเปิลจะใช้สีถาดซิม เดียวกับตัวเครื่อง ทำให้เราคาดกันได้ว่า iPhone 5 จะต้องเปลี่ยนมาใช้วัสดุโลหะตาม ข่าวลือก่อนหน้านี้

ETSI (European Telecommunications Standards Institute) เป็นองค์กรอิสระและไม่หวังผลกำไรของยุโรป เป็นผู้ตรวจสอบมาตรฐานในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ซึ่งส่วนมากจะเกี่ยวข้องกับผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่าย และบริการต่างๆ

image1

มาถึงอีกข่าวที่รายงานโดย TechCrunch  ก็คือหลังจากมีข่าววันเปิดตัว iPhone 5 จะเป็นวันที่ 12 กันยายนนี้ แหล่งข่าวก็ได้ส่ง ภาพจับหน้าจอ ให้เห็นว่ามี ไอโฟน รุ่นต่อไป แสดงขึ้นมาใน server log จริง ซึ่งน่าประหลาดที่ว่าเป็นโค้ ดเนม iPhone 5,2 เพราะว่า ไอโฟนที่มีรหัสว่า iPhone 5,1 นั้นก็ยังไม่เคยเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการเลย ดังนั้น เป็นไปได้ว่า iPhone 5,2 นี้อาจจะเป็นรุ่นต้นแบบ ที่ไม่ได้ออกผลิตมาจำหน่าย ก็ได้ คือ เอาไว้ทดสอบภายใน

 

ที่มา : TechCrunch, CultofMac

0 Responses to “iPhone 5 อาจจะใช้ Nano SIM พบไอโฟนรุ่น iPhone 5,2 โผล่ Server log [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint