Monday, August 20, 2012

หลุดชิ้นส่วนของ iPad Mini และ iPhone 5 ใช้ Mini Dock Connector [ข่าวลือ]

ipad-mini-parts-leak

ชิ้นส่วนที่หลุดมานี้ ช่วยย้ำข่าวลือในเรื่องของการเปลี่ยน 30-Pin Dock Connector เป็น 9-Pin Dock Connector หรือเรียกเล่นๆ  กันว่า Mini Dock Connector แทน  โดยทาง iResQ ได้เผยภาพชิ้นส่วนที่เป็นสายเชื่อมกับวงจรภายใน โดยมี Dock Connector แบบใหม่ ที่เล็กและบางกว่าเดิม จุดที่น่าสังเกตก็คือ ภาพ close-up ให้เห็นภายใน ช่อง Dock Connector ใหม่นี้ มีจำนวน Pin ตรงกับ หัวต่อ 9-Pin ที่เคยหลุดออกมา

iphone-5-8-pin11-e1345243490761


9-Pin Dock Connector นี้มีสีต่างกันสองสี คือ สีดำ และสีขาว สำหรับทั้ง iPhone รุ่นถัดไป และ iPad Mini และมีส่วนเชื่อมต่อ ช่องเสียบหูฟัง ซึ่งก็ตรงกับข่าวลือ ที่ว่าตำแหน่ง ช่องเสียบหูฟัง จะย้ายมาด้านล่างตัวเครื่องแทนเช่นกัน โดย ช่องเสียบหูฟังนี้ สำหรับ iPad Mini อยู่ใกล้กับ Dock Connector มากทีเดียว

iphone-5-8-pin-top

ipad-mini-iphone-5-dock11-600x397

นอกจากทาง iResQ แล้ว newhereelse.fr ก็เผยภาพชิ้นส่วนของ dock connector รุ่นใหม่ด้วยเช่นกัน ซึ่งหน้าตาเหมือนกันเลย ด้วยภาพหลุดชิ้นส่วนเหล่านี้ ก็ทำให้ ชัดเจนขึ้นว่า Apple น่าจะเปลี่ยน 30-Pin Dock Connector ที่ใช้มาเกือบ 10  ปี ไปใช้ แบบใหม่แล้ว นั่นเอง ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่าเป็น 19-Pin Connector แต่ระยะหลังๆ  จากชิ้นส่วนที่หลุดออกมา น่าจะเป็น 8 หรือ 9 Pin Connector มากกว่า รวมทั้ง IPad รุ่นเล็ก ที่มีหน้าจอ 7 นิ้ว ก็น่าจะมีอยู่จริง จากชิ้นส่วนที่หลุดมานี่เอง

ที่มา : iDownloadBlog, Intomobile

0 Responses to “หลุดชิ้นส่วนของ iPad Mini และ iPhone 5 ใช้ Mini Dock Connector [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint