Thursday, July 12, 2012

โรงเรียน San Diego ในอเมริกาสั่ง iPad 26,000 เครื่องสำหรับใช้ในโรงเรียน

iPad students

ทางสำนักข่าวท้องถิ่น San Diego 10 News ได้รายงานข่าวว่า โรงเรียนชื่อ San Diego Unified School ในเมืองแซนดีเอโก ในรัฐ แคลิฟอร์เนีย ได้สั่งซื้อ iPad จำนวนมากขึ้น 26,000 เครื่อง เพื่อให้นักเรียนได้ใช้ในชั้นเรียน ภายในช่วงฤดู ใบไม้ร่วงในสหรัฐอเมริกา เดือนกันยายน - ตุลาคมถึงจะถึงนี้ ซึ่งเรียกว่าเป็นการสั่งซื้อ ไอแพด เพื่อ การศึกษาครั้งใหญ่ทีเดียว

ทางโรงเรียนต้องใช้เงินถึง $15 ล้าน ที่ได้จากกองทุน Proposition S  สำหรับการใช้ใน 340 ชั้นเรียน  การสั่งซื้อนี้ เป็นการสั่งซื้อ iPad 2 มาใช้ซึ่งปกติจะขายราคา $399 แต่จะรับการลด ราคาสำหรับเพื่อใช้ในการศึกษา เครื่องละ $30 ซึ่งแปลว่า จะประหยัดไปได้จำนวนหนึ่ง

ส่วนทางด้านซอฟต์แวร์ ไม่ได้มีการให้ข้อมูลไว้ว่าจะใช้ แอพพลิเคชันตัวใดบ้าง แต่น่าจะ เป็น iBooks 2 ที่ทางแอปเปิล เปิดตัวเพื่อเน้นการใช้งานเพื่อการศึกษาโดยเฉพาะ โดยจะ เริ่มใช้กับ นักเรียนเกรด 5 และ 8 ก่อน

ก่อนหน้านี้ โรงเรียนใน ฟลอริดา ประเทศสหรัฐ ก็มีการใช้ iPad เพื่อการศึกษามาแล้ว แต่ไม่ได้มีการสั่ง iPad จำนวนมากเท่านี้ ส่วนเมืองไทย เราก็มีการใช้ Tablet เพื่อการศึกษาเช่นกัน โดยแจกให้กับเด็กนักเรียน ระดับ ประถม 1

ที่มา : AppleInsider

0 Responses to “โรงเรียน San Diego ในอเมริกาสั่ง iPad 26,000 เครื่องสำหรับใช้ในโรงเรียน”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint