Thursday, July 5, 2012

แปลกแต่จริง อาตี๋ อาหมวยบอกว่า ตอนชาร์จไอโฟน ช่องเสียบหูฟังจะมีกลิ่น เหมือนสัปปะรด และผลไม้อื่นๆ

7109200905_d930db290c_o

กลายเป็นกระแสถกเถียงกันบนโลกออนไลน์ในประเทศจีน กับกระแสสุดฮือฮาที่มีการทดสอบและพบว่าที่เสียบหูฟังและบริเวณตัวเครื่องของ iPhone มีกลิ่นเหมือนสัปปะรดในขณะที่เสียบชาร์ต !!

กระแสการทดสอบแบบแปลกๆนี้ เริ่มปรากฎขึ้นจากการโพสข้อความในเว็บบอร์ดของเว็บไซต์ในประเทศญี่ปุ่น เกี่ยวกับการทดสอบด้วยการดมกลิ่นที่ช่องเสียงหูฟังและตัวเครื่องของ iPhone ในขณะที่เสียบชาร์ตอยู่ เพื่อพิสูจน์ว่ามีกลิ่นคล้ายกับสัปปะรดหรือไม่  จากนั้นจึงได้มีการกระจายข่าวอย่างรวดเร็วมายังโลกออนไลน์ในประเทศจีน ผ่านทาง SINA weibo แหล่งแชร์คลิปวีดีโอที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน จึงทำให้เกิดกระแสความอยากรู้อยากเห็นและทำตามกันอย่างต่อเนื่อง และด้วยกระแสความฮิตแบบแปลกๆนี้ทำให้มีสถิติมีจำนวนความจาก weibo เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวถูกทวิตต่อๆกันไปแล้วกว่า  3 หมื่นครั้ง และมีผู้ใช้ iPhone ในประเทศจีนจำนวนมากที่ยืนยันว่ามีกลิ่นของสัปปะรดออกมาจาก iPhone อย่างที่เป็นข่าวจริง ในขณะที่ในประเทศไต้หวันก็ได้มีการทดสอบประเภทเดียวกันนี้ ถึงขนาดที่ได้มีการรายงานข่าวออกทางทีวีของสำนักข่าวแห่งหนึ่งและได้ระบุ ว่านอกจากจะได้กลิ่นของสัปปะรดแล้ว ยังมีกลิ่นพีช มะม่วง หรือแม้แต่ แอ๊ปเปิ้ลอีกด้วย

อย่างไรก็ตามมีโรงงานผู้ผลิตและผู้มีความรู้ในแวดวงอุตสาหกรรมออกมาเตือน ว่า กลิ่นดังกล่าวอาจเกิดจากตัวทำละลายอินทรีย์ที่ใช้สำหรับทำความสะอาดแผงวงจร ของตัวเครื่องและสันนิษฐานว่ากลิ่นของชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าวนี้อาจ เป็นกลิ่นที่เป็นอันตรายต่อมนุษย์และแนะนำว่าไม่ควรที่จะสูดดมเข้าไปโดยตรง ทั้งนี้ยังมีการวิจารณ์ในเชิงตลกขบขันที่กล่าวว่า การที่มีกลิ่นของสัปปะรดบนเครื่อง iPhone นี้อาจเป็นเพราะพนักงานในโรงงานของ Foxconn เผลอทำชิ้นส่วนสัปปะรดตกลงไปในขณะที่ประกอบ iPhone ก็เป็นได้ ว่าไปแล้วก็สมชื่อกับเป็นบริษัทที่มีโลโก้เป็นผลไม้จริงๆ

 

ที่มา : MICGadget, FlashFly

0 Responses to “แปลกแต่จริง อาตี๋ อาหมวยบอกว่า ตอนชาร์จไอโฟน ช่องเสียบหูฟังจะมีกลิ่น เหมือนสัปปะรด และผลไม้อื่นๆ”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint