Friday, July 27, 2012

เครื่องต้นแบบไอโฟน 5 ของแท้ (iPhone 5 Prototype) หลุดจากศาล

2012-07-26VERGE_gallery_post2012-07-26VERGE-1_gallery_post2

ทางเว็บ The Verge ได้เผยภาพ ไอโฟนต้นแบบ ที่ได้มาจากเอกสารในคดี ฟ้องร้องระหว่าง แอปเปิล และซัมซุง ดังนั้นที่เห็นนี้คือ เครื่องต้นแบบ ของจริงกันเลยทีเดียว ซึ่งหน้าตาก็คุ้นตามากๆ  ทีเดียว คล้ายกับ ภาพจำลอง iPhone Concept ที่ผ่าน ๆ มา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ภาพเหล่านี้ เป็นภาพต้นแบบ ซึ่งแอปเปิลอาจจะมี ต้นแบบหลายแบบ และภาพที่เห็น อาจจะไม่ใช่ ดีไซน์สุดท้ายที่แอปเปิลเลือกมาผลิตก็เป็นได้

iphoneprototype

ซ้ายแบบจำลองจากข่าวลือ ขวาดีไซน์ต้นแบบโดยแอปเปิล


จากภาพด้านบน ด้านขวาเป็น iPhone Prototype ของทางแอปเปิล ที่ภาพ หลังทำจากวัสดุโลหะ ที่น่าจะเป็นอลูมีเนียม โดยดีไซน์เป็นสองสี ดำ-เงิน ซึ่งถ้าเทียบกับด้านซ้าย ที่เป็นภาพแบบจำลอง ที่ออกแบบโดย Backpool Creative ที่เรนเดอร์ภาพขึ้นมาจากชิ้นส่วนที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้

2012-07-26VERGE-17_gallery_post5

และถ้าจำกันได้ เคยมีข่าวลือ (ช่วง iPhone 4S) ที่ว่า iPhone 5 นั้นจะมีด้านหลังโค้งมน และเป็นเซรามิค และต่อมา แอปเปิลเปลี่ยนเป็น ด้านหลังเรียบ และใช้วัสดุโลหะแทน

2012-07-26VERGE_gallery_post2

12.07.26-iPad

 

นอกจาก iPhone 5 Prototype แล้วยังมี iPad Prototype ที่มี stick kickstand (ขาตั้งไอแพด) ที่ใช้วัสดุอะลูมีเนียม อยู่ด้วย  รวมทั้งยังมีดีไซน์แทบเล็ต ที่แปะ โลโก้ "iPod" ไว้ที่ด้านหลังด้วย

apple_iphone_n90_prototype_560

ยังไม่หมด ยังมี iPhone Prototype รุ่น "N90" ดีไซน์ทรง candy bar (แนวๆ โนเกีย) ที่ น่าจะมีทดลองภายในเท่านั้น และยังมี ต้นแบบไอโฟนทรงแปลก ๆ อื่นๆ อีกด้วย

2012-07-26VERGE-18_gallery_post.3jpg

สรุปแล้ว ข่าวลือที่ผ่าน  ๆ มา ก็ไม่ใช่ไม่มีมูลสักทีเดียว เพราะ iPhone Prototype นั้นจากที่เห็นบางดีไซน์ เป็นจริงตามข่าวลือ เพียงแต่ไม่ได้ออกมาเป็น ผลิตภัณฑ์ออกจำหน่ายสำหรับผู้บริคโภคนั่นเอง งานนี้ต้อง ขอบคุณการฟ้องร้องของสองบริษัทนี้ ทำให้คนทั่วไปได้เห็น iPhone Prototype ที่สุดแสน จะเป็นความลับของบริษัทแอปเปิล ส่วนใครอยากดูดีไซน์ต้นแบบของ iPhone / iPad /iPod เพิ่มเติมดูได้จากที่มา

ใครสนใจข้อมูล เกี่ยวกับ iPhone 5 ทั้งหมดอ่านที่นี่

ที่มา : The Verge

0 Responses to “เครื่องต้นแบบไอโฟน 5 ของแท้ (iPhone 5 Prototype) หลุดจากศาล”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint