Sunday, June 24, 2012

iOS 6 Features : Live Wallpaper Preview, Spotlight Search แสดงชื่อตาม Folder

 
เรามาดูฟีเจอร์เล็ก น้อย ๆ ที่ปรับปรุงเพิ่มเติมขึ้นมาใน iOS 6 กันอีก 2 อย่างกัน นั่นก็คือ  Live Wallpaper Preview, Spotlight Search แสดงชื่อตาม Folder ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

Live Wallpaper Preview

IMG_0057
ตามปกติแล้ว เวลาเราต้องการเปลี่ยน Wallpaper iOS จะพรีวิว หน้าตา Lock Screen และ Wallpaper ให้เราได้เห็นกัน สำหรับหน้า Home Screen เราจะได้เห็นแต่ ไอคอน และหน้าตามาตราฐานที่มาตอนเปิดเครื่องใหม่ ๆ แต่สำหรับ iOS 6 นั้น เราจะสามารถ ทดลองเปลี่ยน wallpaper โดยที่เป็นการจัดเรียง ไอคอนแบบ หน้า Home Screen ของเรา จริง ๆ แถมยังลงรายละเอียด ส่วนของ badge อีกด้วย (ตัวเลขสีแดงบนขวา ไอคอน) เรียกว่า เก็บทุกรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ จริงๆนะ แอปเปิล
 

Spotlight Folder label

iOS-6-Spotlight-labels
Screen-Shot-2012-06-18-at-15.47.48
สำหรับใครที่ชอบลงแอพ และเกม เยอะ ๆ ด้วยแล้ว เวลาค้นหา แอพผ่าน spotlight บ้างครั้งอาจจะสับสน เพราะ ชื่อแอพ คล้าย หรือเหมือนกัน แต่สำหรับ iOS 6 เวลา เราค้นหาแอพผ่าน Spotlight ด้านขวา แทนที่จะแสดง แค่ "Top hits" เหมือนเมื่อก่อน จะเป็นการแสดง ชื่อของ Folder นั้น ๆ แทน ส่วน App มาจากของทาง Apple เอง ก็จะแสดงเป็น แอปเปิลโลโก้ น่ารักไปอีกแบบ

บทความนี้ เป็นหนึ่งใน บทความแนะนำคุณสมบัติใหม่ ๆ ที่เพิ่มมาใน iOS 6 ที่จะมีการเปิดให้ใช้ ช่วงเดือน กันยายน – ตุลาคม คลิกที่รูป สำหรับ ติดตาม ก่อน iOS 6 ออกมาให้ใช้งานจริง ว่ามีอะไรใหม่บ้าง?

ที่มา : CultofMac, iDownloadblog

0 Responses to “iOS 6 Features : Live Wallpaper Preview, Spotlight Search แสดงชื่อตาม Folder”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint