Wednesday, February 15, 2012

Steve Jobs ได้รับรางวับ Grammy ประจำปี 2012

15-Feb-12 1-16-28 AM

Steve Jobs อดีตซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งแอปเปิ้ล ผู้ล่วงลับ ได้รับรางวัล Grammy Trustee Award เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยนาย Eddy Cue รองประธานอาวุโสฝ่ายอินเทอร์เน็ตซอฟท์แวร์และบริการ บริษัทแอปเปิล ขึ้นรับรางวัลแทนในนามของสตีฟ จอบส์

โดยสถาบันการศึกษาแห่งชาติด้านการบันทึกศิลปะและวิทยาศาสตร์ มอบรางวัล Grammy Trustees Award ขึ้นทุกปีให้กับ "บุคคลในช่วงชีวิตหนึ่งที่อุทิศและมีส่วนร่วมในวงการเพลง ซึ่งได้สร้างสิ่งสำคัญ นอกเหนือจากประสิทธิภาพการทำงานเพื่อวงการเพลง" โดยมีบุคคลที่เคยได้รับรางวัลสาขาเดียวกันนี้ก่อนหน้า อย่างเช่น Walt Disney และ Dick Clark โดย สตีฟจ๊อบส์ ได้รับการยอมรับเมื่อวันเสาร์ให้เป็นส่วนหนึ่งของ Grammy Special Merit Awards โดยชนะ Trustees Award จากการที่เขามีส่วนร่วมในการสร้างผลงาน iTunes และ iPod ซึ่งมีผลอย่างมากในวงการอุตสาหกรรมเพลง

Eddy Cue ได้ขึ้นรับรางวัลนี้ในตัวแทนของจ๊อบส์ที่ลาโลกไปแล้ว โดยเขาได้กล่าว ผู้คนชอบถามคำถามแรก ทำไมแอปเปิ้ลถึงได้สร้างเครื่องเล่นเพลง เมื่อตอนที่ไอพอดเครื่องแรกเปิดตัวเมื่อปี 2001 ซึ่งเขาก็ได้ตอบว่า แอปเปิ้ลเลือกที่จะสร้างไอพอดเพราะ พวกเขารักในเสียงเพลง และจ๊อบส์เชื่อ จะเป็นสิ่งที่ดีเสมอที่จะทำบางอย่างสำหรับคนที่คุณรัก "สตีฟ มีวิสัยทัศน์, เป็นผู้ให้คำปรึกษา และเป็นเพื่อนที่สนิทมากๆ" Cue กล่าว "ผมได้รับเกียรติเหลือเกินที่ได้ร่วมทำงานกับเขามากว่า 15 ปี การรับรางวัลนี้ มีความหมายสำหรับผม เพราะเพลงมีความหมายอย่างมากสำหรับเขา" ซึ่งนอกจากจ๊อบส์แล้ว ผู้ที่ได้รับรางวัลในสาขานี้ยังมี เดฟ บาร์โธโลมิ ที่โดดเด่นมีชื่อเสียงในวงดนตรี New Orleans ในฐานะหัวหน้าวง และ Rudy Van Gelder วิศวกรชาวอเมริกันที่เชี่ยวชาญทางด้านดนตรีแจ๊ส

สำหรับสตีฟ จอบส์แล้ว นี่เป็นครั้งที่สองที่ตัวเขาเองและแอปเปิลได้รับรางวัลจากสถาบันการบันทึก เสียง โดยครั้งแรกนั้น แอปเปิลได้รับรางวัล Technical Grammy Award ในปี 2002 นั่นเอง

ที่มา : Pantip

0 Responses to “Steve Jobs ได้รับรางวับ Grammy ประจำปี 2012”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint