Saturday, February 11, 2012

Siri ใน iOS 5.1 จะเข้าใจภาษาจีน, รัสเซีย และญี่ปุ่น [ข่าวลือ]

Siri-Chinese

อย่างที่ทราบกันดีว่า Siri เป็นฟีเจอร์เด่น สำหรับ iPhone 4S และ iOS 5 ที่แอปเปิลแสนภูมิใจนำเสนอ ซึ่งล่าสุดก็ออก โฆษณาทางทีวี ออกมาเกี่ยวกับ Siri ถึงสองตัวด้วยกัน ดังนั้น ใน iOS 5.1  ที่คาดว่าจะมีออกมาให้ใช้ในอีกไม่ถึงเดือนนี้ น่าจะมีการอัพเดตในส่วนของ Siri เป็นแน่ เพราะตอนนี้ Siri ยังอยู่ในช่วงทดลองการใช้อยู่เลย ซึ่งทาง เว็บไซต์ข่าวสารไอทีจากจีน DoNews อ้างว่าได้มีโอกาสพูดคุยกับวิศวกรของแอปเปิล ที่กำลังพัฒนาเวอร์ชันภาษาจีนให้กับ Siri ซึ่งวิศวกรที่เปิดเผยเรื่องนี้ยังระบุอีกด้วยว่า ความสามารถดังกล่าวได้เริ่มมีการทดสอบการใช้งานภายในบริษัทก่อนหน้านี้แล้ว และน่าจะเปิดให้ใช้ได้ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

เป็นไปได้อย่างมาก ที่ Siri นี้จะถูกนำมาใส่ใน iPad 3 ด้วยเช่นกัน ซึ่งน่าจะมาพร้อมกับ iOS 5.1 ซึ่งก็อาจจะมีการสนับสนุน ภาษาใหม่ใน Siri ถึง 3 ภาษาด้วยกันคือ จีนกลาง ญี่ปุ่น และรัสเซีย เพราะด้วยคุณสมบัติที่เพิ่มขึ้นนี้จะช่วยให้ iPad สามารถแพร่หลายไปยังตลาดใหญ่ทั่วโลกได้เร็วขึ้น รวมถึง iPhone 5 ด้วย นอกจากนี้ Siri ยังอาจจะสามารถให้คำแนะนำทีมาจากข้อมูลในแต่ละประเทศ หรือท้องถิ่น ตลอดจนแนะนำเส้นทาง ซึ่งฟังก์ชันเหล่านี้ในปัจจุบันสามารถใช้ได้ในสหรัฐเท่านั้น

ซึ่งในขณะนี้ ความสามารถของ Siri ในปัจจุบันจะพูด และเข้าใจภาษาอังกฤษ เยอรมัน และฝรั่งเศษ เพียง 3 ภาษาเท่านั้น และ Apple ได้เคยสัญญาไว้ว่าจะสนับสนุนภาษาเกาหลี จีน ญี่ปุ่น อิตาลี และสเปนในปี 2012 และด้วยความตั้งใจของแอปเปิ้ลทีต้องการเพิ่มส่วนแบ่งตลาดผู้ใช้ในประเทศในโซนเอเซีย ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกที่ Apple จะเร่งเครื่องด้วยการทำให้ Siri พูด และเข้าใจภาษาเหล่านี้ให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ โดยเฉพาะภาษาจีน ที่มีคนพูดภาษานี้ เป็นจำนวนมากในโลก ส่วนภาษาไทย คงไม่มีโอกาสได้เห็นในเร็ววันนี้

อ่านต่อเพิ่มเติม สำหรับอ่าน บทความเกี่ยวกับ Siri

ที่มา : Arip

0 Responses to “Siri ใน iOS 5.1 จะเข้าใจภาษาจีน, รัสเซีย และญี่ปุ่น [ข่าวลือ]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint