Tuesday, February 7, 2012

Path : อีกหนึ่งแอพแนว instragram ที่น่าจับตา

path-for-android-480

Path ฟรีแอพ Social Network แนว Photo Sharing ซึ่งอารมณ์ก็คล้าย ๆ กับ Instragram ที่เริ่มปล่อยออกมาให้เล่นกันตั้งแต่ เดือนพศจิกายนปี 2553 หลังจากมีอัพเดตใหญ่เป็นเวอร์ชัน 2 ก็มีการปรับปรุง ให้แชร์เรื่องราวในแต่ละวัน กับเพื่อนใน Path ของเรา คล้าย ๆ facebook นั่นเอง และมีการปรับปรุงเรื่อง ภาพและวีดีโอ ให้ภาพคมชัด และมีฟิวเตอร์เพิ่มขึ้นด้วย (ซึ่งก็มีแบบเสียตังค์ด้วย) รวมทั้งสามารถแชร์ภาพและกิจกรรมต่าง ๆ ผ่าน เครือข่ายสังคมสุดฮิตอย่าง ทวิตเตอร์, เฟสบุ๊คได้อีกด้วย ในเมืองไทยถือว่ามีคนเล่น Path เยอะเช่นกัน โดยเฉพาะช่วงสิ้นปี 2554 ที่ผ่านมา เรียกว่าเป็นแอพที่มาแรง แข่งกับ instragram เหมือนกับที่ Line แข่งกับ whatsapp เลยทีเดียว


mzl.ivozxtfd.320x480-75mzl.rmnatvas.320x480-75

ข้อแตกต่างระหว่าง Path และ Instragram ก็คึอ Path นอกจากเน้นเรื่อง การแชร์รูปถ่าย แล้ว  ยังออกไปปแนว Journal หรือ Diary ที่คอยบอกเรื่องราว ให้กับเพื่อนของเราที่อยู่ใน Path เดียวกันได้รับรู้ด้วย ไม่ว่าจะตื่น กี่โมง ไปไหนมา (Path จะขึ้นตำแหน่งให้อัตโนมัติ เมื่อ เรามีการย้ายตำแหน่งไกลจากตำแหน่งเดิม เช่น เพิ่งกลับจากเชียงใหม่ Path ก็จะโชว์ให้
เพื่อนเราได้รับรู้) เราฟังเพลงอะไรอยู่ ซึ่งมาแนว Facebook แน่นอน มีฟีเจอร์ ให้ "Love" รูปหัวใจ แทนการกด "Like" อีกด้วย  และสุดท้ายคือ Path รักทั้ง iPhone และ Android Phone ซึ่ง Instragram จนแล้วจนรอด ก็ยังไม่มีเวอร์ชัน Android ออกมา  ลูกเล่นของ Path มีอีกเยอะ คงต้องไปลองเล่นดูกัน ใครเคย สมัครไว้ตั้งแต่ปีนู้น ก็ลองขุดมาเล่นกันใหม่ รับรองว่า มันดีกว่าเดิมเยอะ และใครใช้ instragram อยู่ก็ลองมาเล่น Path ดู อาจจะลืม instragram ไปเลยก็ได้

mzl.jsghjdsl.320x480-75mzl.tclhdjry.320x480-75

ล่าสุด Path ออกเวอร์ชัน 2.0.5 ซึ่งมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ ดังนี้

- แตะค้างที่ภาพหรือวีดีโอจะสามารถเซฟไฟล์เข้าสู่ Camera Roll ได้
- ฟิลเตอร์ Loko สามารถปรับโฟกัสให้อยู่ตรงกลางได้แล้ว
- รองรับภาษาเพิ่มมากขึ้น
- แก้ไขบักต่างๆ

 

itunes.apple.com 2012-2-4 14-43-41

 

Path

  • Free
  • Category: Social Networking
  • Updated: Feb 01, 2012
  • Version: 2.0.5
  • Size: 7.4 MB
  • Languages: English, Chinese, French, German, Italian, Japanese, Korean, Portuguese, Spanish, Swedish
  • Seller: Path Inc.
  • © 2011 Path, Inc.

Rated 4+

Requirements: Compatible with iPhone, iPod touch, and iPad.Requires iOS 4.3 or later

Description

Path is the smart journal that helps you share life with the ones you love — your thoughts, the music you’re listening to, where you are, who you’re with, when you wake and when you sleep, and beautiful high quality photos and videos. And for those of you who like to share on public networks like Twitter, Foursquare, Tumblr, and Facebook, you can easily check-in, upload photos and videos, blog, and tweet directly from Path.

Price: $Free

0 Responses to “Path : อีกหนึ่งแอพแนว instragram ที่น่าจับตา”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint