Sunday, February 12, 2012

dtac มุ่งเน้นวางระบบ Wi-Fi ทั่วประเทศ มั่นใจเร็วกว่าเน็ต 3G [pr news]

 

promotion-dtac-wifi-free-200x200

dtac  เตรียมรุกหนักตลาด Wi-Fi ไร้สายในไทย คาดอีกไม่เกิน 2 เดือนจะเปิดให้บริการไว-ไฟในห้างสรรพสินค้าเขตกรุงเทพฯถึง 40 แห่ง รวมถึงขยายไปในศูนย์การค้าต่างจังหวัด

ในปีนี้ dtac เตรียมขยายพื้นที่บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายบนเทคโนโลยี Wi-Fi(ไว-ไฟ) อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในห้างสรรพสินค้าทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เพราะเป็นพื้นที่ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนใช้สมาร์ทโฟน ซึ่งบริการไว-ไฟถือเป็นบริการเสริมเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานให้ ลูกค้าดีแทค โดยโมเดลธุรกิจจะใช้วิธีแฝงไปกับบริการโทรศัพท์มือถือ เช่น เป็นบริการเสริมแบบไม่คิดค่าใช้จ่ายสำหรับลูกค้าที่เลือกใช้ดาต้าแพ็กเกจ "อันลิมิเต็ด" หรืออาจจ่ายเพิ่มจากแพ็กเกจรายเดือนปกติ เป็นต้น

ในปลายปีที่แล้ว บริษัทได้เปิดตัวบริการ "ไว-ไฟ" ในห้างสรรพสินค้า เริ่มที่สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ และในปีนี้จะขยายพื้นที่บริการในอีก 30-40 แห่งเป็นอย่างน้อย คาดว่าภายใน 2 เดือนนี้จะเปิดให้บริการได้

ปีนี้ dtac จะเน้นลงทุนไว-ไฟเป็นหลัก โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะทำให้ไว-ไฟของดีแทคครอบคลุมทั่วประเทศในสิ้นปี มีพื้นที่ครอบคลุมการใช้งานในห้างสรรพสินค้า และมีความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสูงกว่า 3G ในแง่การทำตลาดจะเน้นเรื่องการมอบประสบการณ์ใช้งานที่ดี เพื่อให้เกิดกระแสบอกปากต่อปาก เพราะบริการดาต้าต้องเน้นเรื่องความเร็วเป็นหลัก ขณะที่คนใช้ดาต้าในไทยยังไม่เน้นเรื่องราคา สนใจคุณภาพมากกว่า ต่างจากบริการวอยซ์

ดีแทคมีเป้าหมายในการเป็นผู้ให้บริการสื่อสารไร้สายครบวงจร การมีบริการไว-ไฟมาต่อยอด เพราะโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไว-ไฟนำไปต่อยอดบริการได้อีกมาก ซึ่งกำลังจะมีโปรเจ็กต์ใหม่ ๆ ออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง เช่น มีโครงการอินเทอร์เน็ตในโรงเรียน หรืออินเทอร์เน็ตตามบ้าน แต่ยังระบุระยะเวลาที่ชัดเจนไม่ได้ ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมและการตอบรับของผู้บริโภคเป็นหลัก

ขณะที่ภาคเอกชนเริ่มหันมาจับตลาดไว-ไฟมากขึ้น เพราะเป็นเทคโนโลยีที่รองรับการใช้ด้านดาต้า นอกเหนือไปจาก 3G ทั้งในประเทศไทยยังมีลูกค้าที่ใช้สมาร์ทโฟนและใช้ดาต้าสูงมากด้วย

ปัจจุบันบริการไว-ไฟของดีแทคที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ยังอยู่ในช่วงทดสอบ ลูกค้าจึงสามารถไปขอรหัสใช้งานฟรีได้ที่ศูนย์ดีแทค ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ซึ่งหลังเปิดตัวในเดือนธันวาคม 2554 มีผู้เข้าขอรหัสทดลองใช้เฉลี่ยวันละประมาณ 200 ราย อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม การขอรหัสทดลองใช้ dtac wi-fi

0 Responses to “dtac มุ่งเน้นวางระบบ Wi-Fi ทั่วประเทศ มั่นใจเร็วกว่าเน็ต 3G [pr news]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint