Sunday, February 5, 2012

Dropbox เพิ่มพื้นที่ให้ฟรีอีก 5 GB. เพื่อแข่งขันกับ iCloud ของ Apple

dropbox-5gb-488x440

ทาง Dropbox บริการฝากไฟล์ผ่านระบบก้อนเมฆ ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า ถูกแอปเปิลซื้อด้วยการประมูลได้ในราคา $800 ล้าน ซึ่งสุดท้ายก็ไม่เป็นความจริง ทาง Dropbox ก็เริ่มที่ออก แคมเปญใหม่ ๆ เพื่อออกมาแข่งกับบริการ ที่ถือว่าเป็นคู่แข่งอย่าง iCloud แล้ว

Dropbox กำลังทดสอบโปรแกรมที่เน้นทางด้านการอัพโหลด รูปและวีดีโอโดยอัตโนมัติ ที่กำลังอยู่ในช่วงทดลอง (Experimental Build) โดยใครที่มาช่วยทดสอบ ก็จะให้ โควต้าการฝากไฟล์ฟรีเพิ่มอีก 500 MB (ปกติได้ 2 GB.) เมื่อมีการ upload รูปภาพ ผ่านโหมด Instant upload และจะเพิ่ม โควต้ามากขึ้นให้อีกครั้งละ 500 MB. เมื่อมีการอัพโหลดครบ 500 MB. จนครบสูงสุดอยู่ที่ 5 GB. ทังนี้คนที่ได้โควต้าฟรี จากการแนะนำเพื่อน จนครบ 8 GB. ก็มีสิทธิ์ได้โควต้าพื้นที่ฟรี เพิ่มอีก 5 GB. ด้วยเช่นกัน

Dropbox เป็นบริการฝากไฟล์ไว้กับกลุ่มเมฆ เพื่อให้ลูกใช้สามารถ sync และแบ่งปัน เอกสารและ ไฟล์มีเดียต่างๆ ได้ตามต้องการ ผ่านทางหลายแพลตฟอร์ม เช่น Windows, Mac, Android, iOS  ซึ่งปรกติแล้วจะให้บริการฟรีเริ่มที่ 2 GB อ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่

ว่าไปแล้วตัวเลข 5 GB. นี้ก็ช่างพอดีกับ บริการ iCloud ที่ทาง แอปเปิลให้ ซึ่ง หลังจากเปิดบริการ iCloud ที่มาพร้อม  PhotoStream ที่สามารถ Sync รูปกันระหว่างเครื่อง iDevice และเครื่องคอมที่ใช้ iCloud เดียวกันได้ ทำให้ทาง Dropbox หาทางดึงลูกค้ากลับมาใช้บริการของตนเองนั่นเอง ซึ่งถ้ารวมของเดิมที่ Dropbox ให้มาคือ 2 GB. ก็เท่ากับเราจะได้พื้นที่ทั้งหมด 7 GB. ซึ่งมากกว่า iCloud

ทั้งนี้ โควต้าที่จะได้เพิ่มต้องทดสอบผ่าน Desktop Version 1.3.12 ขึ้นไป หรือ Android Version 2.09 ขึ้นไปเท่านั้น สำหรับ iOS ไม่มี โดยหลักการทำงานของ Dropbox ตัวรุ่นทดสอบนี้ ในส่วนของฟีเจอร์ Instal upload นั้นคล้าย ฟีเจอร์ของ Google+ มาก คือสามารถ backup รูปภาพและวีดีโอ ได้โดยอัตโนมัติ โดยสามารถเลือกได้ว่าจะทำการอัพโหลดผ่าน เครือข่าย Wi-Fi อย่างเดียว หรือมี 3G ด้วยสำหรับเวอร์ชันแอนดรอยด์

Download Dropbox version 1.3.13

Windows: http://dl-web.dropbox.com/u/17/Dropbox%201.3.13.exe
Mac OS X: http://dl-web.dropbox.com/u/17/Dropbox%201.3.13.dmg
Linux x86_64: http://dl-web.dropbox.com/u/17/dropbox-lnx.x86_64-1.3.13.tar.gz
Linux x86: http://dl-web.dropbox.com/u/17/dropbox-lnx.x86-1.3.13.tar.gz

รายละเอียดเพิ่มเติม ที่ https://www.dropbox.com/help/287

0 Responses to “Dropbox เพิ่มพื้นที่ให้ฟรีอีก 5 GB. เพื่อแข่งขันกับ iCloud ของ Apple”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint