Friday, February 10, 2012

Celltide Mobile Station : External Battery คู่ใจ iPhone ต่อพลังแบตให้ยาวนานขึ้น [Gadget Review]

mobilestation_99

ด้วยเหตุยุเพื่อนฝูง หลายคนให้ซื้อ iPhone 4S ซึ่งหลายคนก็ลงความเห็นว่า แบต มันหมดเร็วจริง ก็เลยมีคำถามต่อว่า จะซื้อแบตเตอร์รี่สำรอง ยี่ห้อไหนดี รวมทั้ง เพื่อน ๆ ที่ใช้ iPhone 4 และ 3GS ที่แบตเริ่มเสื่อมบ้างแล้ว ก็อยากจะหาแบตเตอร์รี่ สำรองเผื่อไว้ใช้ยามฉุกเฉิน ส่วนตัวแล้ว AppTube เคยใช้มา 2-3 ยี่ห้อแล้ว ทั้งของ ทาง Sanyo Eneloop และของจีนแดง ราคาไม่กี่ร้อยบาท ซึ่งตัวแรก 6 เดือนกว่าๆ ก็ ชาร์ทไฟไม่เข้าแล้ว ไม่รู้ดวงซวยหรือเปล่า เพราะหลายคนก็ยืนยันว่า ใช้งานได้ดี ส่วน ของจีนแดงแบบเสียบก้นที่ไอโฟน ชาร์ทไม่เท่าไหร่ ก็เริ่มร้อน แล้วก็ชาร์ทไม่ค่อยเข้าแล้ว

mobile-station-01

สุดท้ายก็ใช้เจ้า Celltide Mobile Station จากประเทศเกาหลีนี่แหละ ใช้มาตั้งแต่ท้ายปี 2009 ตอนนี้ก็ยังใช้ได้ดีอยู่ แต่ก็มีสายชาร์ทที่เสียไป แต่ก็เคลมได้ เรามาดูคุณสมบัตรเจ้า Celltide Mobile Station  กันก่อนดีกว่า

mobile-station-04

Celltide Mobile Station เป็น Battery เก็บไฟฟ้าภายนอก เพื่ออำนวยความสะดวก สำหรับเติมกระแสไฟให้กับอุปกรณ์พกพา ซึ่งทาง Celltide บอกเลยว่าตัวเซลล์แบตเตอร์รี่ ไม่ได้ใช้ของ กะโหลกกะลานะ ใช้ เซลล์แบตของซัมซุง (Samsung SDI Cell) ที่มีความจุสูงถึง 5200mAh และเป็นแบบ Li-Ion โดยแบตซัมซุงขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัย ดังนั้นปัญหาเรื่องไฟ เกิน แบตร้อน ช็อตไม่มีปัญหาแน่นอน สามารถ ชาร์ทไฟผ่านช่อง USB จากคอมพิวเตอร์ หรือไฟบ้านผ่าน AC Adapter   เวลา Charge 5-8 Hrs.(AC Adapter) 11 Hrs.(USB) ที่สำคัญ มี บอกสถานะไฟด้วยตัวเลขด้านหน้า จาก 00-99 % รู้กันเลยว่าเหลือให้ใช้ได้กี่เปอร์เซนต์ สนนราคาอยู่ที่ 1990 บาท มีขายอยู่ที่ IT City ทุกสาขา รับประกัน 1 ปี (จากที่ซื้อเมื่อปี 2009) ซึ่งประกันของ IT City ก็ดี อย่างตรงที่ว่าเคลมง่ายดี สายชาร์ทเสียก็ไปเคลมได้ ใช้จนถึงวันนี้ แบตยังอึดใช้งานได้ดีอยู่เลย แต่ตัวความจุมาก เสียเวลาในการชาร์ทค่อนข้างนาน ดังนั้นแนะนำให้ชาร์ทข้ามคืนไปเลย  สามารถชาร์ท ไอโฟน ที่แบตใกล้หมดได้ ประมาณ 2 รอบกว่า ๆ

mobile-station-02

จุดด้อยของมันก็คือ ไม่มีสาย USB สำหรับชาร์ท ไอโฟน หรือสมาร์ทโฟน ยี่ห้ออื่น ๆ มาให้ ต้องหาซื้อมาเสียบใช้เอง รุ่นที่ซื้อปี 2009 ไม่มี อะแดปเตอร์มาให้ แต่รุ่นใหม่ ๆ จะมีแถมมา ให้แล้ว แต่ไม่แน่ใจรุ่นใหม่ ๆ สามารถชาร์ทไฟให้กับ iPad ได้หรือยัง แต่รุ่นเก่า ๆ ชาร์ทไอแพด ไม่ได้ครับ

สนใจก็ดูข้อมูลก่อนได้ที่ http://www.celltide.com/

0 Responses to “Celltide Mobile Station : External Battery คู่ใจ iPhone ต่อพลังแบตให้ยาวนานขึ้น [Gadget Review]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint