Tuesday, January 17, 2012

ขั้นตอนการนำเข้ารูปจาก iPhone ด้วย Windows live photo gallery [มือใหม่]

Download-Windows-Live-Photo-Gallery-and-Movie-Maker-2011

ปกติแล้วเราสามารถนำเข้ารูปจากไอโฟนได้ไม่ยุ่งยากอยู่แล้ว เพียงแค่เสียบ ไอโฟน กับคอมพิวเตอร์ วินโดวส์ก็จะเป็นไอโฟน หรือไอแพด เหมือน drive ๆ หนึ่งของคอมพิวเตอร์ เราสามารถ คัดลอก หรือลบรูปได้เลยผ่านทาง Windows Explorer แต่เราไม่สามารถจัดบริหารการนำเข้าได้ ยิ่งกรณีใครเป็นนักถ่ายรูป ถ่ายคลิปวีดีโอ จาก ไอโฟนแล้ว ไฟล์คงมีเป็นหลักร้อย หลักพัน

AppTube เลยขอแนะนำ Windows Live Photo Gallery ในการช่วยในการนำเข้า รูปจากไอโฟน หรือ ไอแพด ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย และเป็นระบบระเบียบ ไม่ต้องมานั่งเดาว่า รูปนี้เคยคัดลอก หรือนำเข้าลงคอมพิวเตอร์หรือยัง อีกทั้ง ยังสามารถแยกรูปเป็นโฟลเดอร์ ตามแต่เราต้องการได้เช่น แยกโฟลเดอร์ตามวันที่ถ่ายรู แยกตามวันที่นำเข้ารูป เป็นต้น

สำหรับใครยังไม่รู้จัก Windows Live Photo Gallery เป็นโปรแกรมสำหรับวินโดวส์ ใช้สำหรับการแก้ไข จัดระเบียบ และแบ่งปันภาพถ่ายและวิดีโอของคุณจะเป็นเรื่องง่ายและสนุกสนาน Windows Live Photo Gallery เป็นส่วนหนึ่งของ Windows Live Essentials ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี และยังประกอบด้วยเครื่องมือสำหรับภาพยนตร์ ข้อความโต้ตอบแบบทันที อีเมล เครือข่ายสังคม และอื่นๆ อีกมากมาย

ค้นหาและจัดระเบียบได้อย่างรวดเร็ว

ด้วยคุณลักษณะการค้นหาใหม่ เครื่องมือการจัดระเบียบและตัวเลือกการแท็กอย่าง การรู้จำใบหน้า การค้นหาภาพถ่ายในคอลเลกชันของคุณทำได้ง่ายกว่าที่เคยเป็น คุณสามารถค้นหาด้วยชื่อ แท็ก วันที่ หรือตำแหน่งที่ตั้ง Photo Gallery จะเรียนรู้การรู้จำผู้คนในรูปภาพของคุณและสร้างการแนะนำแท็ก ยิ่งคุณใช้งานมากเท่าใด ก็จะทำให้ได้รับผลลัพธ์ที่ดีมากขึ้นเท่านั้น เมื่อเรารู้จัก โปรแกรม Windows Live Photo Gallery กันแล้ว ก็มาดูขั้นตอนง่ายๆ ในการนำเข้าไฟล์กันเลย

ขั้นตอนการนำเข้าไฟล์จากไอโฟนโดยใช้ Windows Live Photo Gallery

 

1. ติดตั้ง Windows Live Photo Gallery  ลงในคอมพิวเตอร์ให้เรียบร้อย

2. เสียบ iPhone เข้ากับ คอมพิวเตอร์ เมื่อ AutoPlay ทำงาน ให้เลือก “Import pictures and video using Windows Live Photo Gallery”

import-iphone-photo-windows-live-gallery-1-

3. โปรแกรมจะเริ่มเช็ครูปภาพ และวีดีโอคลิปให้เราว่ามีอยู่เท่าไหร่ มีรูปเก่า รูปใหม่ ที่ยังไม่เคยนำเข้า กี่รูป

import-iphone-photo-windows-live-gallery-2-

4. จากที่เห็น โปรแกรม WLPG ช่วยตรวจสอบรูปที่ยังไม่เคยนำเข้า มาและแสดงให้เรา

import-iphone-photo-windows-live-gallery-3-

5. เราสามารถ ตั้งชื่อโฟลเดอร์ได้เอง ตามต้องการ โดยเราสามารถเลือกที่จะแบ่งกลุ่มรูป ตามต้องการได้ โดยมีหลายตัวเลือกให้เลือก เช่น ตามวันที่นำเข้า, ตามวันที่ถ่ายรูป เป็นต้น

import-iphone-photo-windows-live-gallery-4-

6. เมื่อเรา เลือกโฟลเดอร์ที่เราต้องการ import และตั้งชื่อตามโฟลเดอร์ตามต้องการเรียบร้อยแล้วก็กด “Import” ได้เลย โปรแกรมก็จะทำการนำเข้าภาพจาก ไอโฟน, ไอแพด, ไอพอดทัชให้ คราวหน้า โปรแกรมจะจดจำได้อีกด้วย ว่ารูปไหนเรา นำเข้ามาแล้วบ้าง

import-iphone-photo-windows-live-gallery-5-

แค่นี้การจัดการ รูปถ่ายจากไอโฟน ที่มีอยู่เยอะแยะไปหมด ก็ถูกจัดระเบียบ เรียบร้อย แล้ว

คลิกที่นี่สำหรับ บทความสำหรับมือใหม่ ที่น่าสนใจอื่น

0 Responses to “ขั้นตอนการนำเข้ารูปจาก iPhone ด้วย Windows live photo gallery [มือใหม่]”

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
All Rights Reserved iPhoneAppTube | Blogger Template by Bloggermint